ที่บริเวณตลาดเกษตรสุวพันธุ์เมืองทอง  ตำบลตลาดหลวง  อำเภอเมือง  จังหวัดอ่างทอง  ซึ่งเป็นตลาดค้าปลีกส่งพืชผักผลไม้ทางการเกษตร  ที่ใหญ่แห่งหนึ่งในภาคกลาง  พบว่ามีเจ้าลิงกังเพศผู้  ตัวขนาดใหญ่  ออกมาก่อความวุ่นวายภายในตลาดไม่เลิก  และเริ่มดุร้ายไม่เกรงใจใคร  โดยเดินหาของกินไปทั่วตลาด  พบผักผลไม้ของแม่ค้าที่วางไว้เตรียมขาย  หากชอบใจก็เข้ารื้อกินตามอำเภอใจ  และยังมีอาการดุร้ายหากมีใครไปไล่  หรือขัดใจก็จะวิ่งแยกเขี้ยวเข้าใส่  พร้อมทำร้ายตลอดเวลา  เมื่อพอใจแล้วก็จะหนีไปขึ้นที่สูงตามหลังคาตึก  และไม่พลาดนำผักผลไม้ติดมือขึ้นไปนั่งกินอย่างสบายอารมณ์

ด้านแม่ค้า  เล่าให้ฟังว่า  ได้พบเห็นลิงตัวดังกล่าวนั้นที่มาป่วนตลาดได้สัก 3 – 4  วัน แล้ว  คาดคงแตกฝูงมาจากจังหวัดลพบุรี  แล้วอาศัยหลบซ่อนอยู่ในรถบรรทุกผัก  ของรถส่งของที่มาส่งในตลาดอ่างทอง  แล้วลงมาอาศัยอยู่ภายในตลาดอย่างสุขสบายไม่ยอมกลับไปที่เดิม  เนื่องจากมีผักผลไม้ให้เลือกกินเป็นจำนวนมาก  และไม่ต้องไปแย่งชิงกับลิงตัวใด  แต่ตอนนี้เจ้าจ๋อเริ่มก้าวราวดุร้าย  เริ่มรื้อข้าวของผักผลไม้ไปทั่ว  สร้างความเสียหายให้แก่แม่ค้า  หากมีใครมาไล่ก็แยกเขี้ยวเข้าใส่แบบไม่เกรงใจใคร  หวั่นว่าเจ้าจ๋อจะมาทำร้ายให้ได้รับอันตราย  จึงอยากวอนเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง  หาทางจับเจ้าลิงตัวดังกล่าวส่งกลับคืนธรรมชาติต่อไป

@chaijexu

อ่างทอง เจ้าจ๋อบุกป่วนตลาดอ่างทองไม่เกรงใจใครกร้าวร้าวดุร้ายรื้อผักผลไม้กินตามอำเภอใจ สร้างความเดือดร้อนเสียหายให้แก่แม่ค้า

♬ เสียงต้นฉบับ - Chaij Exu - Chaij Exu

ภาพ-ข่าว กนกศักดิ์ / อ่างทอง