ที่อำเภอเมืองนครปฐม  นางสาวนฤมล บุญมี ประกันสังคมจังหวัดนครปฐมพร้อมนางสาวรชาดา อารีย์วงษ์ นักวิชาการแรงงานชำนาญการ  นายสมศักดิ์ ชูสุข ประธานศูนย์ประสานงานแรงงานนอกระบบจังหวัดนครปฐม เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตำบลถนนขาด ม.2 ออกมาให้บริการให้ความรู้กับประชาชนและสมาชิกเครือข่ายประกันสังคมและแรงงานนอกระบบ ม.40 ในโครงการส่งเสริมการมีส่วนร่วมเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ งานประกันสังคมสู่ผู้ประกันตน ประจำปี 2566 รุ่นที่ 3 ณ ศูนย์ช่วยเหลือสังคมตำบลถนนขาด

โดยมีผู้เข้าร่วมโครงการในครั้งนี้ 50 คน ผู้นำชุมชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ชาวบ้าน ประชาชนในตำบลถนนขาดและนางเขมพัฐศร ชูสุข ตัวแทนเครือข่ายประกันสังคมตามมาตรา 40

จากนั้นนางสาวนฤมล บุญมี ประกันสังคมจังหวัดนครปฐมได้บรรยาการประกันสังคมมาตรา 40 หลักประกันสำหรับผู้ประกอบอาชีพอิสระที่ได้รับความคุ้มครองทั้ง 5 กรณีสิทธิประโยชน์และเงื้อนไขการเกิดสิทธิกรณีประสบอันตรายหรือเจ็บป่วยรับเงินทดแทนการขาดรายได้ กรณีทุพพลภาพรับเงินทดแทนการขาดรายได้ กรณีตายได้รับเงินค่าทำศพ กรณีชราภาพได้รับเงินก้อนพร้อมดอกผลและกรณีสงเคราะห์บุตรได้รับเงินรายเดือนและตอบข้อซักถามผู้เข้าร่วมโครงการเป็นต้น

ภาพ/ข่าว กิตติพงษ์ จันทร์ละมูล ผู้สื่อข่าว จ.นครปฐม