พลตรี ประสาน แสงศิริรักษ์ รองแม่ทัพภาคที่ 3 /รองผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานภาค 3 เดินทางไปเยี่ยมครอบครัวของพลทหาร ปัชชญา ธนัชกรองกุล  ทหารกองประจำการ ผลัดที่ 1/66 สังกัด กองร้อยพลเสนารักษ์  โรงพยาบาลค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ซึ่งเข้ารายงานตัวเป็นทหารกองประจำการ หลังภรรยาคลอดบุตรได้แล้ว 10 วัน  ณ บ้านเลขที่ 965/3 หมู่ที่ 1 ตำบลวงฆ้อง  อำเภอพรหมพิราม  จังหวัดพิษณุโลก โดยมี พลตรี สุรชัย รัศมีจิวานนท์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช  นำทีมพยาบาล  ร่วมคณะ ฯ  เพื่อทำการตรวจสุขภาพให้แก่คุณแม่และเด็ก พร้อมให้คำแนะนำในการดูแลสุขภาพ

ในการนี้ รองแม่ทัพภาคที่ 3 พร้อมด้วย  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช  ได้มอบชุดอุปกรณ์สำหรับเด็กอ่อน  บำรุงขวัญ สร้างความมั่นใจกับทางครอบครัว อีกทั้งสร้างขวัญกำลังใจแก่กำลังพลที่เข้ารับใช้ชาติตามหน้าที่ของลูกผู้ชายไทย โดยมี  พันโท  เสรี  ทองคู่  รองหัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานภาค 3 ร่วมกิจกรรมดังกล่าว

สำหรับหลักสูตรการฝึกทหารใหม่ในปัจจุบัน กองทัพบกได้ลดระยะเวลาการฝึกทั่วไปเหลือ 6 สัปดาห์ ต่อด้วยการฝึกเฉพาะหน้าที่ทหารใหม่ของแต่ละเหล่า  เพื่อเพิ่มทักษะเฉพาะเหล่าของรายบุคคลให้มีมากขึ้น  ตามภารกิจหน้าที่ของแต่ละเหล่า หลังจากฝึกเฉพาะหน้าที่เสร็จ  หน่วยก็จะให้ทหารกองประจำการได้ลาพัก ซึ่งผู้บังคับบัญชาได้ถือนี้โอกาสเดินทางมาเยี่่ยมดูแลช่วยเหลือถึงภูมิลำเนา  พร้อมบอกกล่าวให้พ่อ แม่ ผู้ปกครอง ครอบครัวน้องๆ ทหารกองประจำการ ได้คลายกังวลว่า เราจะดูแลน้องทหารใหม่  เหมือนคนในครอบครัว  ทั้งนี้เครือข่ายสำคัญในพื้นที่  คุณพิษณุ เสามี ซึ่งสำเร็จการศึกษาหลักสูตร จิตอาสา 904 หลักสูตรพื้นฐาน กองทัพภาคที่ 3 รุ่นที่ 1/65 และสื่อมวลชนในพื้นที่ได้ร่วมในการให้กำลังใจน้องทหารในโอกาสนี้ด้วย