ที่บริเวณถนนต้นไม้เส้นถนนวารีราชเดช ซอย 2 หลังวัดทุ่งสว่างชัยภูมิ เขตเทศบาลเมืองยโสธร ตำบลในเมือง อำเภอเมืองยโสธร จังหวัดยโสธร จะเปิดตลาดนัดภายใต้ชื่อ”ถนนต้นไม้”ทุกวันเสาร์ ช่วงเวลา 15.00 น.ถึงเวลา 21.00 น.โดยมีนโยบายร่วมกันระหว่าง นายณัฐพล นาคสุข นายกเทศบาลเมืองยโสธร ร่วมกับ นายสถิรพัฒน์ (สจ.มาร์คเกอร์) นาคสุข สมาชิกสภา(อบจ.)จังหวัดยโสธร ร่วมกันเปิดตลาดแลงหรือช่วงค่ำ  “เพื่อสร้างอาชีพกระตุ้นเศรษฐกิจให้กับชุมชน”โดยเปิดมาได้ 4 นัด มีพ้อค้า แม่ค้า จากชุมชนเขตเทศบาลเมืองยโสธร และพ่อค้าแม่ค้า จากต่างอำเภอในจังหวัดยโสธร และจากจังหวัดใกล้เคียง นำสินค้ามาวางขายสร้างรายได้  มีทั้งผักสด อาหารปรุงสดๆ ขนมนมเนย เครื่องดื่ม ผักผลไม้นานาชนิด รวมไปถึงสัตว์เลี้ยง นำเข้า เช่น แรดแคระราคาตัวละ 2,000 บาท ลูกสุนัขสายพันธุ์ต่างประเทศมาจำหน่ายให้ประชาชน กลุ่มรักและชอบเลี้ยงสัตว์ 

นอกนี้ยังมีร้านจำหน่ายพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวง ร.9  และสมเด็จพระราชินีพระพันปีหลวง ได้รับความสนในจากประชาชนหาซื้อไว้ติดบ้าน เพื่อเป็นสิริมงคลอีกด้วย โดยในวันนี้ได้มี นายสถิรพัฒน์ นาคสุข  สมาชิกสภา(อบจ.)ยโสธร ลงพื้นที่พร้อม นายธีรุต บรรตานึก เลขารองนายกเทศบาลเมืองยโสธร เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจ พ่อค้าแม่ค้า พร้อมกับสำรวจสินค้าที่บรรดาแม่ค้า นำมาจำหน่าย และทักทายกับประชาชนที่เดินทางมาจับจ่ายซื้อสินค้ากันอย่างหนาตา แม้จะเป็นช่วงฤดูฝน  มีฝนตกบ้างในช่วงเช้า พ่อตกบ่ายท้องฟ้าก็จะแจ่มใส จะตกอีทีก็ช่วงรุ่งเช้า ถือได้ว่าฟ้าฝนเป็นใจ พร้อมกล่าวถึงวัตถุประสงค์

 สินค้าที่นำมาจำหน่าย ก็จะเป็นสินค้า อาหารหวานคาว หลากหลาย เช่น ขนมนาๆชนิด ซึ่งมีพรีเซ็นต์เตอร์หนูน้อยมาช่วยแม่เชิญชวนผู้ผ่านไปมาแวะซื้อขนมกลับบ้าน ใกล้กันก็จะเป็นร้านขาย ส้มตำรสเด็ด/ ส้มหมู/ ส้มวัว/ ผลไม้เงาะทุเรียน/ ลำไย / มะม่วง อินทะผาลัม ส่วนผู้ที่รักในการปลูกต้นไม้ประดับบ้าน ก็จะมีมุมขายไม้มงคลเป็นกระถางจำนวนมากราคาไม่แพง ถูกนำมาวางใต้ร่มต้นไม้สองฝั่งถนน ระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร ที่เทศบาลเมืองยโสธร จัดไว้ให้ทุกวันเสาร์

@chaijexu

ยโสธร นายกเล็กเมืองยโสฯ ร่วมกับสมาชิก อบจ.ยโสธร เปิดถนนต้นไม้สร้างรายได้ให้พ่อค้าแม่ค้า

♬ เสียงต้นฉบับ - Chaij Exu - Chaij Exu

ภาพ/เกียรติศักดิ์ ข่าว-ประกาศ ศรีสมบูรณ์  รายงานจากจังหวัดยโสธร