นายสุกิจ  เหลืองสกุลไทย นายอำเภอกันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ เปิดเผยว่า ตนได้รับแจ้งจาก นายวีระยุทธ  ดวงแก้ว กำนัน ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ว่า  นางปิ่น   อายุ 76 ปี ชาวบ้านโนนสะอาด ต.สังเม็ก อ.กันทรลักษ์ ได้ออกจากบ้านไปตั้งเเต่เวลา 10.00 น. ของวันนี้ โดยออกไปจาก

บ้านพร้อมกับเพื่อนบ้านที่เป็นกลุ่มชาวบ้านโนนสะอาด เพื่อพากันเข้าป่าไปหาเห็ดที่บริเวณวัดป่าภูสามสวรรค์ บ้านเสาธงชัย  ต.เสาธงชัย  อ.กันทรลักษ์  จ.ศรีสะเกษ  และต่อมาขณะที่นางปิ่น กำลังออกตระเวณหาเก็บเห็ดตามป่าอยู่นั้น ได้เกิดพลัดหลงออกจากกลุ่มของชาวบ้าน  ซึ่งกลุ่มชาวบ้านที่ไปด้วยกันได้พยายามออกตามหานางปิ่นแล้วแต่ว่าไม่พบตัวนางปิ่นแต่อย่างใด จึงได้มาแจ้งให้กำนัน ต.เสาธงชัย ได้รับทราบ

นายสุกิจ  เหลืองสกุลไทย นายอำเภอกันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ เปิดเผยต่อไปว่า หลังจากได้รับแจ้งแล้ว ตนมีความห่วงใยนางปิ่นซึ่งเป็นชาว อ.กันทรลักษ์ เป็นอย่างมาก ดังนั้น จึงได้ประสานงานกับ พ.ท.วิทยา  สาริยา ผบ.พัน.ร.12 ซึ่งได้มีการมอบหมายให้ ร.ท.พรชัย เหลืองอร่าม ฝกร.พัน.ร.12 พร้อมด้วยกำลังพลทหารจำนวนหนึ่ง ร่วมกับ ผู้นำท้องที่หมู่บ้านเสาธงชัย ได้ร่วมกันออกตามหานางปิ่น ตามแนวชายแดนไทย – กัมพูชา จนกระทั่งเวลา 18.00 น. วันเดียวกันนี้จึงได้พบเจอนางปิ่น ที่บริเวณฝายน้ำล้นใกล้ทางขึ้นอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ เจ้าหน้าที่ทหารจึงได้นำตัวนางปิ่นมาที่ว่าการ                   อ.กันทรลักษ์ จากนั้น ได้ประสานงานกับ นายวีระยุทธ  ดวงแก้ว กำนัน ต.เสาธงชัย ร่วมกับผู้นำท้องที่หมู่บ้านและญาติพี่น้องให้มารับตัวนางปิ่น กลับไปสู่ภูมิลำเนาต่อไป ซึ่งการที่เจ้าหน้าที่ทหารพัน.ร.12 ร่วมกับผู้นำหมู่บ้านเสาธงชัยได้ร่วมกัน ดำเนินการช่วยเหลือชาวบ้านในครั้งนี้ ได้สร้างความพึงพอใจให้กับชาวบ้านและญาติพี่น้องที่ได้รับความช่วยเหลือเป็นอย่างยิ่ง

ภาพ / ข่าว  ศิริเกษ  หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ศรีสะเกษ