ผู้สื่อข่าวได้รับการ เป็นสื่อกลางกรณีเกิดอุบัติเหตุรถจยย.กับเก๋งชนกันและมีคู่กรณีหลบหนีและมีผู้บาดเจ็บโดยผู้เสียหายได้นำคลิปจากกล้อง วงจรปิดของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพะเยา จับภาพ รถเก๋งชนรถจักรยานยนต์ ถนนดอนสนาม ทางแยกออกจากซอย เข้าวงเวียนหน้าสภ.เมืองพะเยา จนคนขับขี่รถจักรยานยนต์ กระเด็น ออกจากรถกว่า 10เมตร ขณะเดียวกันหลังเกิดเหตุ คนขับรถยนต์เก๋งรีบขับหลบหนี โดยไม่สนใจคนเจ็บ จนคนเจ็บวอนคู่กรณีมารับผิดชอบด้วย

จากการสอบถาม คนบาดเจ็บทราบชื่อนางสาวนฤนาท ต้นศรี อายุ 22 ปี บ้านเลขที่79หมู่ที่5ต.บ้านต๋อม อ. เมือง จ.พะเยา ที่ได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลตามแขนขาและรถจักรยานยนต์ เสียหายเละทั้งคันและวอนคนขับเก๋งกลับมาตกลงและรับผิดชอบในสิ่งที่ทำด้วย    

ทั้งนี้เมื่อคืนวันที่ 8 มิ.ย. 66 เวลาประมาณ 23.18 น. พ.ต.ต.ยศพล หลักดี สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพะเยา รับแจ้งเกิด อุบัติเหตุ รถจักรยานยนต์ชนกันรถเก๋ง บริเวณถนนดอนสนามใกล้วงเวียน หน้าสภ. เมืองพะเยา ต.เวียง อ.เมือง จ.พะเยา หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถ  จักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า สีดำทะเบียน กฒ5172พะเยา จอดข้างฟุตบาท  ทราบคนเจ็บชื่อ นางสาวนฤนาท ต้นศรี อายุ 22 ปีอยู่บ้านเลขที่79หมู่ที่ 5 ต.บ้านต๋อม  อ.เมือง จ.พะเยา  ชุดกู้ชีพกู้ภัยปฐมพยาบาลและนำส่งโรงพยาบาลพะเยาส่วนรถยนต์เก๋งคู่กรณี หลังเกิดเหตุ ได้ขับหลบหนีไป ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบ จุดเกิดอุบัติเหตุพบว่าบริเวณที่เกิดเหตุดังกล่าวเป็นทางร่วมทางแยกออกจากซอย พบรอยเป็นทางยาวของรถจักรยานยนต์ และได้ติดตามหาข้อมูล จนได้คลิปกล้องวงจรปิดจากสภ.เมืองพะเยา เป็นภาพ ก่อนเกิดอุบัติเหตุรถชนกัน และตอนเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งคลิปเห็นภาพชัดเจนเป็นจังหวะรถยนต์เก๋งและรถจักรยานยนต์ พุ่งชนกันตามคลิป จากกล้องวงจรปิด จุดที่เกิดอุบัติเหตุ

นางสาวนฤนาท ผู้ได้รับบาดเจ็บ เล่าว่าตนเองได้ไปทานอาหารกับเพื่อนๆแล้วจะเดินทางกลับบ้านขับรถจักรยานยนต์มาถึงบริเวณจุด วงเวียน หน้า สภ.เมืองพะเยา จู่ๆมีเก๋งขับพุ่งออกมาออกซอยชนตนเองอย่างจังจนตัวเองกระเด็นออกจากรถไปถึงฟุตบาทข้างทางซึ่งตนเองนึกว่าคนขับรถเก๋งดังกล่าวได้ขยับรถไปข้างหน้านึกว่าจะลงมาช่วยเหลือแต่กลับขับรถหนีออกไปอย่างรวดเร็ว ไปทางเส้นทางข้างสภ.เมืองพะเยาซึ่งตนเองบาดเจ็บพอสมควรแต่รถจักรยานยนต์พังเสียหายทั้งคัน อยากฝากถึงผู้ที่ขับรถเก๋ง วอนให้กลับมารับผิดชอบ และชดใช้ในสิ่งที่ทำ ด้วย

พ.ต.ต.นศพล หลักดี สว.(สอบสวน) เจ้าของคดี กล่าวว่า หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ ประสาน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ทำการแกะรอยจากกล้องวงจรปิดเพื่อจะได้ติดตามคนขับรถยนต์เก๋งคู่กรณีมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป คาดว่าจะสามารถตามมาได้เร็ววันนี้

@thaireference

พะเยา สาวร้องถูกเก๋ง- ชนแล้วหนี มอไซค์คู่ชีพเละทั้งคัน วอนออกมารับผิดชอบ

♬ original sound - thaireference - thaireference

ภาพ-ข่าว ปัณณวิชญ์ อยู่ดี จ.พะเยา