ภายหลัง นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี พาพ่อแม่ด.ช. 6 ขวบ นักเรียนชั้นป.1 โรงเรียนแห่งหนึ่งในจ.ราชบุรี เดินทางไปที่สภ.ด่านทับตะโก พบกับ พ.ต.อ.จิระเดช ชมภูนิตย์ ผกก.สภ.ด่านทับตะโก เพื่อติดตามคดี นายซี (นามสมมุติ) นักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งที่มาเป็นครูฝึกสอน ได้ล่วงละเมิดทางเพศด.ช. 6 ขวบ ในห้องน้ำโรงเรียน ซึ่งมีหลักฐานครูคนดังกล่าวทำบันทึกข้อความยอมรับผิดในการกระทำที่เกิดขึ้นกับผู้อำนวยการโรงเรียน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 2 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดย ผกก.สภ.ด่านทับตะโก รายงานหลังจากเด็กสอบสหวิชาชีพบ่ายนี้ ตำรวจจะรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลอนุมัติหมายจับทันที

จากนั้น นางปวีณา ได้ประชุมร่วมกับ พ.ต.อ.จิระเดช ชมภูนิตย์ ผกก.สภ.ด่านทับตะโก นางบรรเจิด อุ่นมณีรัตน์ ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต 1 และพ่อแม่ด.ช.6 ขวบ ผู้เสียหาย เพื่อหาแนวทางเยียวยาฟื้นฟูสภาพจิตใจเด็ก ซึ่งพ่อแม่เด็กแจ้งว่าครอบครัวอยู่ระหว่างปรึกษากันว่าจะย้ายโรงเรียนให้ลูกดีหรือไม่ ซึ่งหากต้องการย้ายโรงเรียน นางปวีณา จะช่วยประสาน นายธีร์ ภวังคนันท์ รองเลขาธิการ สพฐ. กระทรวงศึกษาธิการให้ และนางปวีณา ได้ประสาน นางสมพิศ หลวงแจ่ม พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดราชบุรี ลงพื้นที่เยี่ยมครอบครัวเด็กชาย 6 ขวบ เพื่อดูแลเยียวยาสภาพจิตใจต่อไป พร้อมกันนี้ นางปวีณา ยังได้ประสาน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ช่วยติดตามคดีและออกหมายจับผู้กระทำความผิดโดยเร็วเพื่อนำตัวมารับโทษตามกฎหมาย

จากนั้นนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้พาพ่อแม่และด.ช. 6 ขวบ เดินทางไปที่สำนักงานอัยการจังหวัดราชบุรี เพื่อให้เด็กสอบสหวิชาชีพตามที่ได้มีการนัดหมาย ก่อนที่พนักงานสอบสวนสภ.ด่านทับตะโก จะได้รวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับครูฝึกสอนรายนี้

นางปวีณา กล่าวว่า ได้ประสานกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ. ตร.แล้ว ให้ช่วยติดตามเร่งรัดคดีเพื่อนำตัวผู้กระทำผิดมารับโทษตามกฎหมาย ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องที่รับไม่ได้ ฝากถึงทางมหาวิทยาลัยต้นสังกัดตรวจสอบเรื่องนี้และดำเนินการกับนักศึกษาที่กระทำความผิดล่วงละเมิดทางเพศเด็กนักเรียน เพราะหากให้เรียนจบออกมาเป็นครูอาจจะทำอาชีพครูเสื่อมเสียและเด็กๆ อาจจะเป็นอันตรายได้

ภาพ-ข่าว THAIREFERENCE