พ.ต.ท.ชุมพล แสนวิชัย รอง ผกก.( ป.) สภ.หนองปรือ พ.ต.ท.พิชญะ เขียวเปลื้อง สว.ทท.4 กก.2  บก.ทท.1 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตม.จ.ชลบุรี ตำรวจ ทท.พัทยา เข้าตรวจสอบกรณีวัดที่มีทัวร์จีนเข้าไปใช้บริการ โดยได้เข้าตรวจวัด จำนวน 2 วแห่ง ได้แก่ วัดสามัคคีประชาราม และวัดบุญสัมพันธ์ ในพื้นที่ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อตรวจสอบบุคคลต่างด้าวที่เข้ามาประกอบอาชีพธุรกิจ รวมทั้งการจำหน่ายสินค้าเกินราคา โดยจากการตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบผู้กระทำความผิด

ด้านนายสายัณห์ จันทร์ทอง กรรมการวัดสามัคคีประชาราม ได้เปิดเผย ว่า บริเวณดังกล่าวได้เปิดให้นักท่องเที่ยวชาวจีนเข้ามากราบไหว้ และเช่าวัตถุมงคล โดยจะมีชาวบ้านบริเวณวัด ช่วยจำหน่ายดอกไม้ธูปเทียน โดยรายได้ทั้งหมดได้นำไปบูรณะวัดตามที่เห็นส่วนวัตถุมงคลที่มีจำหน่ายก็ราคาตามจริง โดยเหลี่ยมกรอบทองไมคอล และเหลี่ยมกรอบทองแท้ ส่วนราคาก็สามารถต่อรองกันตามความพึงพอใจ  หากซื้อไปแล้วเกิดไม่พอใจก็สามารถนำมาคืนตามข้อตกลงที่เจรจากันไว้

ด้าน พ.ต.ท.ชุมพล แสนวิชัย รอง ผกก.(ป.) สภ.หนองปรือ เปิดเผยว่า วันนี้ได้มาตรวจสอบวัดตามที่สื่อในโซเซียลลง ในเบื้องต้นไม่พบการกระทำที่ผิดกฏหมาย  ไม่พบคนต่างด้าวทำงาน ส่วนอื่นๆต้องสอบสวนและสอบปากคำจากคณะกรรมการวัด

ด้าน พ.ต.ท.พิชญะ เขียวเปลื้อง สว.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 เปิดเผยเบื้องต้นที่มาตรวจว่ามีบุคคลต่างด้าวทำงานหรือไม่ ตามหน้าที่รับผิดชอบ ซึ่งในเบื้องต้นไม่พบ โดยทั่วไปตำรวจท่องเที่ยวพัทยาจะมีการซุ่มตรวจตามวัดอยู่เป็นประจำทุกอาทิตย์หมุนเวียนกันไป

ภาพ/ข่าว อนันต์ สุขวัฒนะ   ผู้สื่อข่าวภูมิภาค พัทยา จ.ชลบุรี