จากที่มีผู้ใช้ติ๊กต๊อกได้โพสต์คลิปวีดีโอรถจักรยานยนต์จอดบนฟุตบาทกีดขวางการจราจรของรถวิลแชร์บริเวณทางลงรถไฟฟ้า BTS ตรงข้ามสถานีคูคต ต.คูต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุซึ่งพบว่าบริเวณดังกล่าวเป็นทางลงออกจากลิฟท์และเป็นทางลาดซึ่งเอาไว้ใช้สำหรับผู้สูงอายุและรถวิลแชร์ออกมาจากลิฟท์เพื่อที่จะไปขึ้นรถโดยสารได้โดยบนฟุตบาทมีรถจักรยานยนต์มาจอดกันเป็นจำนวนมากแต่ทางเทศบาลเมืองคูคตได้นำแผงเหล็กหนากั้นไว้เพื่อเป็นช่องทางให้รถวิลแชร์ได้ผ่านได้ประกอบกับทางสถานีตำรวจภูธรคูคตได้นำป้ายมาติดไว้โดยมีข้อความไม่ให้นำรถจักรยานยนต์ขึ้นมาจอดบนฟุตบาท

จากการสอบถามประชาชนได้ให้ข้อมูลว่าสถานีรถไฟฟ้า BTS คูคตแห่งนี้เป็นสถานีใหญ่และมีประชาชนมาใช้บริการกันเป็นจำนวนมากในวันจันทร์ถึงวันศุกร์จะมีรถจักรยานยนต์มาจอดกันเป็นจำนวนมากบนฟุตบาททั้งสองฝั่งบางทีก็ล้นออกมาบนทางเดินรถซึ่งก็อยากให้หาหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหาที่จอดรถจักรยานยนต์ให้เป็นสัดส่วน

ด้านพ.ต.ท.จิรพัฒน์ ศรีเดช รองผกก.ป.สภ.คูคต ได้ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่าทางตำรวจจราจรสภ. คูคตได้มีการประชุมร่วมกับทางเทศบาลเมืองคูคตและผู้บริหารรถไฟฟ้า BTS รวมทั้งกรุงเทพมหานคร เรื่องการจัดหาที่จอดรถจักรยานยนต์ที่เป็นปัญหาอยู่ในขณะนี้และมีการได้ข้อสรุปว่าทางรถไฟฟ้า BTS จะทำที่จอดรถจักรยานยนต์ให้เป็นสัดส่วนเพื่อพี่น้องประชาชนที่มาใช้บริการจะได้นำรถไปจอดและเพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนด้วย

ภาพ-ข่าว ธัชนนท์ พิริยะกุลชัย จ.ปทุมธานี