จากกรณี ซ.อนามัยบ้านบางแพรก  ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เลขที่ 95/26 ม.4 ซึ่งเป็นห้องเช่า พบนางมะลิ  ชมชาลี อายุ 59 ปี อาชีพเก็บของเก่าขายซึ่งนางมะลิเล่าว่าตนใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันในห้องเช่าทั้งหมด 5 คน คือนายบุญเชิด  คุ้มด้วง อายุ 71 ปี สามีของตน ซึ่งป่วยเดินไม่ได้ ตาดบอดทั้งสองข้าง(ต้อกระจก) และเป็นโรคไตต้องฝอกไตอาทิตย์ละ 3 ครั้งที่ รพ.ชลดาและเป็นความดันเบาหวานไขมันและหลานสาว อีก 3 คน น้องต้นหอม  อายุ 11 ปี น้องฟางข้าว อายุ9 ปีและน้องต้นข้าว อายุ 12 ปี  ซึ่งในแต่ะะวันตนต้องคอย หาข้าวป้อนข้าวให้กับสามีของตนคอยอาบน้ำให้พาเข้าห้องน้ำในแต่ละวัน ตื่นเช้ามาต้องหาข้าวให้หลานทั้ง 3 คนกินก่อนไปโรงเรียน ค่าใช้จ่ายให้หลานทั้ง 3 ไปโรงเรียนตกวันละ 400 กว่าบาท และยายมะลิเก็บของเก่าขายสองวันขายทีได้เงิน300-500 บาทไหจะค่าใช้จ่ายในครอบครัวค่ากินไปวันๆค่าเช่าห้องเดือนละ 1,700 บาทค่าน้ำค่าไฟรวมแล้ว 3,000 กว่าบาทซึ่งนายบุญเชิด  คุ้มด้วง อายุ 71 ปี สามีของป้ามะลิ ซึ่งป่วยเดินไม่ได้รถวีลแซร์เพื่อช่วยเหลือตัวเองเพราะตัวเองลุกเดินไม่ได้

เมื่อวันที่ 21 มิ.ย.66 นายไพรัช  สุดธูป ไวยาวัจกรวัดราษฎร์ประคองธรรม ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ได้เป็นตัวแทนของทางวัดได้นำข้าวสารอาหารแห้งเครื่องอุปโภคบริโภคจำนวนหนึ่งพร้อมรถวีลแชร์พัดลมและปัจจัยอีกจำนวนหนึ่งเข้ามอบให้กับลุง บุญเชิดและครอบครัวของป้ามะลิ รวมทั้ง คูณเต๋า เจ้าของอู่ซ่อมรถได้มอบเงินสดจำนวน 500 บาทในเบื้องต้น

นายไพรัช  สุดธูป ไวยาวัจกรวัดราษฎร์ประคองธรรม กล่าวว่าด้วยพระเดชพระคุณพระครูกิตติ วิริยาพร เจ้าอาวาสวัดราษฎร์ประคองธรรม ท่านได้มอบหมายให้ตนเป็นตัวแทนท่านให้นำสิ่งของมาบรรเทาทุกข์ไม่ว่าจะเป็นข้าวสารอาหารแห้งของกินของใช้ที่จำเป็นในครัวเรือนและสิ่งสำคัญมีปัจจัยในการดำรงชีพส่วนหนึ่ง ซึ่งมามอบให้ในวันนี้ และที่คุณตาชอบมากก็คงเป็นรถเข็นวิลแชร์ที่ได้มาจากโครงการบ้านหลังสุดท้ายของวัดราษฎร์ประคองธรรม นี้คือนโยบายที่เราจะไปช่วยเยียวยาคนที่ลำบากคนที่มีทรัพย์น้อย ถ้าวันนี้มีความทุกข์เราก็จะเอาน้ำใจไปแบ่งปัน ถ้ามีความลำบากในชีวิตปกติก็สามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้โดยการติดต่อ พี่ๆนักข่าวในจังหวัดนนทบุรี หรือจะโทรหาตนเองโดยตรง เบอร์ 098-8111656 เบอร์นี้สิ่งไหนช่วยได้ทางวัดราษฎร์ประคองธรรมก็จะเข้ามาช่วยตามความเหมาะสม

ที่ตนได้ดูอาการคุณตาไป ก็ต้องให้ทางคุณหมอที่เชียวชาญเรื่องตา ก็อาจจะไปขอความเมตตาจากพระเดชพระคุณท่านเจ้าอาวาสวัดไร่ขิง โรงพยาบาลเมตตาประชารักษ์ ถ้าเป็นไปได้ที่คุณตาจะกลับมามองเห็นอีกทางวัดราษฎร์ประคองธรรมก็จะช่วยเต็มที่ แต่ถ้าไม่สามารถรักษาให้หายได้ทางวัดก็จะดูแลตลอดจนกว่าคุณตาจะเสียชีวิต

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี