นายนพดล มีวิเศษ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานชุมพร เปิดเผยว่า โครงการชลประทานชุมพรร่วมกับศูนย์บัญชาการฯภัยแล้งจังหวัดชุมพร ได้ร่วมบูรนาการให้ความช่วยเหลือและสนับสนุนรถบรรทุกน้ำ เครื่องมือ เครื่องจักรช่วยบรรเทาภัยแล้งให้กับประชาชนในจังหวัดชุมพรในพื้นที่ต่างๆ เช่น ต.รับร่อ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ได้นำรถบรรทุกน้ำ 1 คัน ช่วยขนน้ำให้ประชาชน 15 เที่ยว ประชาชนสามารถมีใช้น้ำ 90,000  ลิตร ,ต.ช่องไม้แก้ว   อ.ทุ่งตะโก ช่วยขนน้ำให้ประชาชน 2 คัน 8 เที่ยว ประชาชนมีน้ำใช้ 12,000 ลิตร ,ต.สวนแตง  อ.ละแม จ.ชุมพร ช่วยขนน้ำให้ประชาชน 1 คัน 3 เที่ยว มีน้ำใช้ 36,000 ลิตร และในอีกหลายๆพื้นที่ของจังหวัดชุมพร

นอกจากนั้น เรายังใช้รถแบ็คโฮ(บูมสั้น) ไปขุดลอกตะกอนขยายพื้นที่ส่งน้ำในบริเวณคลองดินแดง ม.5 ต.เขาค่าย อ.สวี จ.ชุมพร จำนวน เพื่อใช้เป็นแหล่งกักเก็บน้ำให้ได้ 100  ลบ.ม. เพื่อเก็บน้ำให้ชุมชน แล้วยังได้นำรถไปขุดลอกตะกอนในบริเวณคลองหินดำ ม.12 ต.เขาค่าย อ.สวี จ.ชุมพร เพื่อให้มีน้ำเก็บได้ 100 ลบ.ม.

ทั้งนี้ทางกรมชลประทานโดย ชลประทานชุมพร ยังช่วยหมู่บ้านและชุมชนในอีกหลายพื้นที่ที่ประสบภัยแล้ง เพื่อสร้างแหล่งกักเก็บน้ำชุมชนในหลายพื้นที่ เพื่อเตรียมความพร้อมเพื่อใช้เป็นแหล่งกักเก็บน้ำชุมชนให้กับพี่น้องประชาชนต่อไป นายนพดล มีวิเศษ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานชุมพรกบ่าวปิดท้าย//

ภาพ-ข่าว ประสิทธิ์/ชุมพร