นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ได้พา นายราเมศ รัตนะเชวง ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดพังงา เขต 2 เบอร์ 5 เดินขอคะแนนเสียงจากพี่น้องในตลาดท้ายเหมือง ซึ่งนายจุรินทร์ ได้พบพี่น้องประชาชนที่คุ้นเคยกันมานาน เมื่อเดินถึงร้านหนังสือ นายจุรินทร์เล่าถึงความหลังสมัยเด็กว่า ตนนำเงินค่าขนมมาซื้อหนังสือการ์ตูนที่ร้านนี้เป็นประจำ

นายจุรินทร์ กล่าวถึงความมั่นใจในการหาเสียงโค้งสุดท้าย ว่า จากการลงพื้นที่ทั่วประเทศในทุกภาค ก็มั่นใจว่าเสียงตอบรับจากพี่น้องประชาชนดีขึ้น และได้รับกำลังใจมากขึ้น ซึ่งรวมทั้งพลังเงียบที่เราได้ไปสัมผัสด้วยตัวเอง และจากสมาชิกพรรคทั่วประเทศด้วย ล้วนแล้วแต่ให้กำลังใจว่ายังคงยืนหยัดมั่นคงอยู่กับพรรค สิ่งนี้ทำให้ตนต้องถือโอกาสขอบคุณทุกคนที่จะมาช่วยกันสนับสนุนพรรค นอกจากนี้ จากการที่ตนขึ้นเวทีปราศรัยที่นครศรีธรรมราช มีพี่น้องประชาชนเข้าฟังการปราศรัยหลายหมื่นคน จึงได้ส่งสัญญาณไปอย่างชัดเจนว่า ขอให้พลังประชาธิปัตย์ซึ่งเป็นกำลังหลักของพรรคทั้งหมด “กลับบ้านเรา” เพื่อมาช่วยกันสร้างบ้านหลังนี้ให้เป็นสถาบันทางการเมืองที่แข็งแรง ยั่งยืน มั่นคง และเป็นที่พึ่งของคนไทยทั้งประเทศอย่างมีความรับผิดชอบ และพาประเทศรอดได้ในอนาคต

นายจุรินทร์ กล่าวต่อว่า ส่วนผลโพลที่ผ่านมา โพลก็คือโพล แต่ละพรรคก็มีทั้งดีและไม่ดี ก็เป็นเรื่องธรรมดาที่โพลจะสำรวจเวลาไหนอย่างไร แต่ของจริงก็คือวันที่ 14 พ.ค.ที่จะถึง นั่นคือเสียงจากประชาชนที่แท้จริง สำหรับในภาคใต้ ตนได้คุยกับ นายเดชอิศม์ ขาวทอง รองหัวหน้าพรรคภาคใต้ ก็ยืนยันมั่นใจว่าเสียงตอบรับดีมากในทุกจังหวัด

สุดท้ายขอเชิญชวนพี่น้องประชาชน คนไทยทั้งประเทศ ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งในวันที่วันที่ 14 พ.ค.ด้วย เพื่อให้เสียงของเรา เป็นเสียงสวรรค์ที่จะชี้อนาคตให้กับประเทศไทยของเราต่อไป และฝากพรรคประชาธิปัตย์ เบอร์ 26 รวมทั้งผู้สมัครเขต ทั้ง 400 เขตทั่วประเทศ

ภาพ-ข่าวเกศ จ.พังงา