ร.ต.ท.วิทวัส  ม่วงโพธิ์เงิน รองสารวัตรสอบสวน  สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ได้รับแจ้งว่ามีผู้พบโครงกระดูกมนุษย์เสียชีวิตมาแล้วหลายวันนอนตายบริเวณคลองรังสิตประยูรศักดิ์ ตำบลประชาธิปัตย์อำเภอธัญบุรีจังหวัดปทุมธานี หลังรับแจ้งได้รายงานต่อผู้บังคับบัญชาให้ได้รับทราบ จากนั้นได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน1  กำลังเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตอยู่ริมคลองห่างใต้สะพานข้ามทางรถไฟมาประมาณ10เมตร คลองรังสิตประยูรศักดิ์

 โดยสภาพศพนอนหงายเหลือแต่โครงกระดูก  เสื้อผ้า หลุดรุ่ย ศีรษะขาดหายจมน้ำ   จากการตรวจสอบยังไม่ทราบระบุเพศชายหรือหญิง  เนื่องจากเสียชีวิตมาแล้วหลายวัน ใกล้ที่เกิดเหตุพบเชือก ขนาดยาว 5 เมตรอยู่ที่เกิดเหตุ  จากการสอบถาม นายสำรวย ไปนี่ อายุ 32 ปี ชาวบ้านที่มาทอดแหและพบโครงกระดูกมนุษย์ที่เสียชีวิตได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า  ตนเองมาเดินหาปลาเพื่อที่จะมาทอดแห แถวนี้  รอบแรกเดินไม่เจอซึ่งครั้งที่ 2 ก็ไม่เจอ แล้วก็เดินกลับย้อนไปมา ถึงกับผงะพบกระดูกมนุษย์ หลังจากนั้นก็ได้โทรหาตำรวจ 191 ว่าตนเองได้พบผู้เสียชีวิต โดยสภาพศพเหลือแต่โครงกระดูกสภาพศพนอนหงาย ตนเองไม่รู้ว่าที่เสียชีวิตนั้นเป็นหญิงหรือชาย ซึ่งที่มาทอดแหนั้นก็ไม่เคยมาและมาครั้งนี้ก็ครั้งแรกที่มา มาก็เจอเหตุการณ์พบผู้เสียชีวิตเลย

เบื้องต้น ร.ต.ท.วิทวัส  ม่วงโพธิ์เงิน รองสารวัตรสอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เผยได้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุและบันทึกภาพเก็บไว้เป็นหลักฐาน  นอกจากนี้ก็จะได้เชิญผู้พบศพเป็นคนแรก ไปให้ปากคำเพิ่มเติม แล้วจะได้ตรวจสอบมีญาติได้แจ้งความบุคคลหายหรือไม่ พร้อมกับตรวจสอบกล้องวงจรปิดในพื้นที่ใกล้เคียงหาเบาะแส  ส่วนสาเหตุที่แท้จริงอยู่ระหว่างการสอบสวนพื้นที่รับผิดชอบ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ จากนั้นได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู นำศพส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิตเพื่อตรวจสอบการเสียชีวิตอีกครั้งและจะได้ติดตามญาติเพื่อนำศพกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

ภาพ-ข่าว ธัชนนท์ พิริยะกุลชัย จ.ปทุมธานี