ที่ สภ.บางศรีเมือง พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1  พ.ต.อ.คมกฤษณ์ คำบุศย์ผกก.สส.ภ.จ.นนทบุรี พ.ต.อ.สมพล วงศ์ศรีสุนทร รอง ผบก.สส.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.นภธร วาชัยยุงผกก.สภ.บางศรีเมือง ได้ร่วมกันประชุมเร่งรัดคดีกรณีเหตุดวลปืน 60 นัด ที่เกิดเหตุบริเวณ ร้านก๋วยเตี๋ยวไม่มีชื่อและเลขที่ริมถนนใหญ่  เยื้องตลาดท่าอิฐ หมู่ 2 ต.ไทรม้า อ.เมือง จ.นนทบุรี

พล.ต.ท.จิรพัฒน์  กล่าวว่า เมื่อคืนประมาณ 23.00น. มีเหตุกลุ่มบุคคลใช้อาวุธยิงกันในพื้นที่สภ.บางศรีเมือง ทางผกก.บางศรีเมือง และเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบจังหวัดและอีกหลายๆท่าน จากเรื่องที่เกิดขึ้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 2คน เสียชีวิต1คน ตอนนี้พอทราบผู้ก่อเหตุแล้ว 2-3 คน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังติดตามขยายผลต่อว่าในกลุ่มผู้ก่อเหตุเป็นใครบ้าง ตอนนี้เชื่อว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุยังคงวนเวียนอยู่ในพื้นที่ ซึ่งสาเหตุมาจากการขัดแย้งกันในซอยชุมชนไทรม้า มีการท้าทายกันในโซเชี่ยลนัดพบกันและมีการชกต่อยกันและแยกย้าย ก่อนที่ฝ่ายคนเจ็บจะเข้ามาที่ร้านก๊วยเตี๋ยว และพาเพื่อนมานั่งดื่มกันจำนวน 10 กว่าคน หลังจากนั้นได้มีการนัดกันจะมาชกต่อยกันที่ร้านก๊วยเตี๋ยวอีกรอบ และใช้อาวุธปืนยิงใส่กัน ซึ่งที่เกิดเหตุเมื่อคืนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและพฐ.ได้เก็บรวบรวมหลักฐานหมดแล้ว

ตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตามตัวผู้เสียหายมาสอบปากคำเป็นพยานในคดีนี้ ส่วนตัวผู้ก่อเหตุได้ตืดตามตัวตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว กำลังรวบรวมพยานหลักฐานใครสามารถออกหมายจับได้ ก็จะออกหมายจับทันที แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังหาสาเหตุเพิ่มเติมว่ามีการขัดแย้งกันอย่างไร และจะตรวจสอบเรื่องยาเสพติด และจะตรวจสอบทุกคน ใครมีส่วนเกี่ยวข้องจะดำเนินคดีให้หมด ตอนนี้ทราบตัวผู้ก่อเหตุและผู้เสียหายแล้วจำนวน 80 % และทางผู้ก่อเหตุใช้รถจยย.และรถยนต์เป็นยานพาหนะ

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี