จากกรณีโพสข่าวสารของ “เพื่อนคนนนท์” ลงข้อความว่ากลางวันแสกๆ !! เมื่อวานนี้ช่วงบ่าย เกิดเหตุจี้ชิงทรัพย์ซอยแสงประทีป บางบัวทอง ในรูปคือผู้ก่อเหตุขณะกำลังหลบหนี โดยกล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายขี่รถ จยย.มาจอดแล้วลงรถใช้ปืนจี้นายบี ผู้เสียหาย

ผู้สื่อข่าว้ดินทางลงพื้นที่ ซ.แสงประทีป  ต.ละหาร อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี หน้าบริษัท รับชื้อของเก่า ซึ่งเป็นที่เกิดเหตุพบ นายบี อายุ45 ปี ชาวกระเหรี่ยง ซึ่งเป็นผู้เสียหาย นายบี เล่าว่า เมื่อวันที่ 23 พ.ค ที่ผ่านมาเวลาประมาณ 13.40 น.ตนและนายเมืองซึ่งเป็นนายจ้างของตนได้เอาของเก่ามาขายที่บริษัทดังกล่าวซึ่งในขณะนั้นตนได้ยืนรอนายจ้างที่ข้างกำแพงของบริษัท ที่ติดกับถนน และในขณะที่ตนยืนอยู่ได้มีชายหนึ่งคนขี่รถ จยย.เข้ามาหาตนและชายคนดังกล่าวลงจากรถเดินเข้ามาหาตนและใช้ปืนจี้ที่เอวของตนและบอกว่าให้เอาเงินมาตนตกใจมากทำอะไรไม่ถูกตนได้หยิบเงินในกระเป๋าออกมาให้ชายคนดังกล่าวไปจำนวน 1000 บาทและชายคนดังกล่าวจะกระชากกระเป๋าสะพายของตนไปแต่ตนไม่ยอมแล้วชายคนดังกล่าวรีบขึ้นรก จยย.ขับหลบหนีไป

 ป้าพิ อายุ 68 ปี แม่ค้าขายน้ำหน้าโรงเรียนแสงประธีป เล่าว่าเมื่อวานที่ผ่านมาเวลาประมาณ13.00 น.ในขณะที่ตนยืนขายน้ำอยูที่หน้าโรงเรียนได้มีชายหนึ่งคนขี่รถ จยย.มาจอดที่หน้าร้านของตนแล้ทำทีสั่งซื้อน้ำและชายคนดังกล่าวได้ถกเสื้อที่เอวขึ้นซึ่งมีปืนเหน็บเอาไว้ที่เอวแล้วบอกกับตนว่าให้ส่งเงินทั้งหมด ในขณะนั้นตนตกใจกลัวมากทำอะไรไม่ถูกจึงได้ยกมือไหว้ชายคนดักกล่าวและพูดออกไปว่าอย่าทำอะไรป้าเลยป้ามาตั้งร้านขายน้ำนำเงินไปเลี้ยงครอบครัวและสามีของป้าก็ไม่สบายชายคนดังกล่าวดูเงินในตระกร้าซึ่งจะมีเงินอยู่ประมาณ 300 บาทและชายคนดังกล่าวบอกกับตนว่าขอโทษแล้วจะกลับมาใหม่แล้วชายคนดังกล่าวก็ขี่รถจยย.ออกไป ตนก็พึ่งจะรู้ว่าเขาไปก่อเหตุที่หน้าบริษัทรับซื้อของเก่าอีก อยากฝากให้เจ้าหน้าที่ตร.ติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีให้เร็วเพราะเป็นอะไรที่น่ากลัวมาก

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี