บรรยากาศช่วงบ่ายที่ศาลนนทบุรี ในคดีที่นายวงศพัทธ์ หรือท็อป รติพัชรพรกุล ผู้บริหารบริษัท เอ็กซ์พีเรียนซ์ เอ็นเตอร์เทนเม้นต์ จำกัด ค่ายเพลง Rising Entertainment ควง ทนายนิด้า หรือ น.ส.ศรันยา หวังสุขเจริญ มาศาลจังหวัดนนทบุรี ตามกำหนดการนัดเลขคดีดำ อ 973/65 พร้อม-สอบคำให้การจำเลย “ทนายตั้ม-ษิทรา เบี้ยบังเกิด” หลังยื่นฟ้องในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา

ทนายนิด้า เดินลงมาจากศาลจังหวัดนนทบุรี กล่าวว่า วันนี้นัดสอบคำให้การเรียบร้อยแล้ว ผ่านกระบวนการพิจารณาของศาลเรียบร้อยแล้ว ในส่วนของจำเลยให้การปฏิเสธว่าไม่ได้กระทำความผิดตามฟ้องแต่ว่ารายละเอียดให้เหตุผลว่าอย่างไร ให้เป็นเรื่องของรูปคดีขอไม่พูดกล่าวอยากให้ไปถามตัวจำเลยเองว่าอยากเล่ารายละเอียดไหม โดยหลักภาพรวมก็ยังคงปฏิเสธที่ไม่ได้กระทำความผิดตามฟ้อง ความหมายคือให้ศาลยกฟ้อง ทางศาลได้นัดใหม่ในปีหน้า วันที่16-17 ก.ค.67 เพราะมีคิวยาวเป็นการนัดสืบพยาน ซึ่งตอนนี้ศาลรับฟ้องแล้ว แต่ตนขอตอบในสิ่งที่มั่นใจว่า 1.ลูกความเกิดความเสียหาย และสิ่งที่เขาพูดไม่เป็นความจริง

แต่สิ่งที่มั่นใจในข้อนี้ว่าตนมั่นใจในลูกความตัวเองว่าไม่ได้เป็นอย่างที่เขากล่าวหา และตนได้รับความเสียหาย ขอให้ศาลเป็นคนพิจารณาว่าเขาควรได้รับโทษหรือไม่ ในส่วนค่าเสียหายตนฟ้องในคดีอาญาขอให้เป็นการลงโทษจำคุก แต่ลูกความได้มอบหมายให้ตนฟ้องเรียกร้องค่าเสียหายต่อไปอยู่ในระหว่างการทำฟ้องในคดีทางแพ่ง เป็นการอยู่ในระหว่างการพูดคุยและตกลงกัน แต่ในเร็วๆนี้จะยื่นฟ้องในส่วนของคดีแพ่งต่อไป      

ด้านทนายตั้มเดินลงมาจากศาลนนทบุรี กล่าวว่า วันนี้เข้ามาศาลตามหมายนัดเรียบร้อยแล้ว ได้มีการประกันตัวกับศาลกำหนดวงเงินไว้ 4 หมื่นบาท เดี๋ยวศาลจะทำการนัดอีกทีเดือนกรกฏาคมปี2567 ปีหน้ากันเลยอีกนาน ซึ่งตนจะไม่ไกล่เกลี่ยและยื่นเรื่องสู้ถึงที่สุดทั้งที่ตนเป็นจำเลย ตนพร้อมที่จะสู้พิสูจน์ความจริงบนศาลและวันนี้ยังไม่มีการเรียกร้องค่าเสียหายใดๆ

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี