ผู้สื่อข่าวรายงานจากสนามกีฬา โรงเรียนบ้านบาก จ.ยโสธร ถึงบรรยากาศการหาเสียง ส.ส.ที่จะมีการเลือกตั้ง 400 เขตทั่วประเทศ ในวันที่ 14 พ.ค.2566 ที่จะถึงนี้ โดยวันนี้ได้มีทีม ดร.อุดม โปร่งฟ้า กรรมการบริหารพรรคชาติไทยพัฒนา ลงพื้นที่ปูพรม ไปทุกหมู่บ้าน ลงทุกตำบลในเขตเลือกตั้งที่ 1 จ.ยโสธร โดยเช้าวันนี้ ได้เปิดปราศรัยที่ลานกีฬา ร.ร.บ้านบาก ต.สำราญ อ.เมืองยโสธร ชูคนดีศรียโสธรผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคชาติไทยพัฒนา เบอร์ 18 ดร.สุจิตรา ทรงมัจฉา  พร้อมด้วยผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 พรรคชาติไทยพัฒนา เบอร์ 4 นายวีระศักดิ์ (จูดี้)โคตรสมบัติ ท่ามกลางประชาชนให้ความสนใจเป็นจำนวนมากกว่า  2,500  คน

ภายใต้สโลแกนด์ นโยบายพรรคชาติไทยพัฒนา กาเบอร์18 #เลือกคนที่รัก กาเบอร์ 4 #จูดี้เบอร์4 ดร.อุดม โปร่งฟ้า กรรมการบริหารพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวว่า”นโยบายพรรคชาติไทยพัฒนาสู้ศึกเลือกตั้ง ปี 2566 เราเปิด 10 นโยบาย “ชาติไทยพัฒนา” มั่นใจทำได้จริงในศึกเลือกตั้ง  ซึ่งแคมเปญการหาเสียง “ว้าวไทยแลนด์”นี้ นายวราวุธ ได้ประกาศไว้ในการประชุมใหญ่สามัญครั้งที่ 1 /2566 เมื่อ 20 ม.ค.66 โดยระบุว่า นโยบายทั้งหมดนี้เกิดจากการระดมความเห็นของพรรค และประชาชนทุกกลุ่ม จนได้ข้อสรุปว่าจะต้องกำหนดนโยบายเชิงรุกและสร้างมุมมองใหม่ๆ โดยใช้ “กรีน” หรือสิ่งแวดล้อม เป็นแกนหลักในการกำหนดนโยบาย เพื่อให้สอดรับกับโครงการต่างๆที่ประกาศในนโยบาย…

นโยบายรัฐธรรมนูญประชาชน บรรหารโมเดล ปี 40 เราทำสำเร็จมาแล้วซึ่งจะผลักดันรัฐธรรมนูญฉบับปรับปรุงแก้ไข โดยรับฟังเสียงจากประชาชนทุกภาคส่วน ตามแบบฉบับที่นายบรรหาร ศิลปอาชา นายกรัฐมนตรีคนที่ 21 เคยทำไว้ในรัฐธรรมนูญ แห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2540 ที่ได้ชื่อว่าเป็นรัฐธรรมนูญที่ประชาชนให้การยอมรับมากที่สุด นโยบายเกษตรกรรุ่นใหม่ ขายคาร์บอนเครดิตได้โดยผลักดันการพัฒนาเกษตรกรสมัยใหม่ ปลูกพืช เลี้ยงสัตว์ ที่เหมาะสมต่อฤดูกาล และสภาพภูมิประเทศ ส่งเสริมการทำเกษตรยั่งยืนเพื่อสามารถขายคาร์บอนเครดิตให้กับบริษัทเอกชนและภาครัฐ ในการสร้างแต้มต่อคาร์บอนเครดิตให้กับประเทศไทย เพื่อป้องกันกำแพงภาษีด้านสิ่งแวดล้อมจากนานาชาติ

การเปลี่ยนแปลงเมกะเทรนด์ของโลก “เพื่อให้ประเทศไทยเป็นประเทศที่ยั่งยืนเพื่อลุกหลานไทย”โดยเน้นไปที่การสร้างเศรษฐกิจสีเขียว  พลังงานสะอาด เมืองสีเขียว สิ่งแวดล้อมสีเขียว ท่องเที่ยวยั่งยืน อาหารแห่งอนาคต เกษตรกรสีเขียว สาธารณสุขเชิงป้องกัน และการเมืองที่สร้างสรรค์

นายวราวุธ ยังได้กล่าวทิ้งท้ายด้วยว่า ทางพรรคยังมีการนำเสนอนโยบายรายย่อยที่มาจากการลงพื้นที่ “รับฟัง ทำจริง” และเป็นนโยบายที่ตรงความต้องการของประชาชนในแต่ละพื้นที่อย่างแท้จริงโดยทั้งหมดจะถูกนำเสนอผ่านสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคในคราวต่อไปและเชื่อมั่นว่าประชาชนจะตอบรับทุกนโยบายของพรรคอย่างดี

ภาพ/เกียรติศักดิ์ ข่าวประกาศ  ศรีสมบูรณ์ รายงานจากจังหวัดยโสธร