ผู้สื่อข่าวจังหวัดยโสธร รายงานว่าได้มีอดีตครูโรงเรียนเทศบาล 1 สุขวิทยากรฯเมืองยโสธร ซึ่งมีบ้านพักอยู่ในเขตเทศบาลเมืองยโสธร ถูกรางวัลที่ 1  จึงเดินทางไปสอบถามหาว่าบ้านครูรายดังกล่าวอยู่แถวไหน จนทราบว่ามีบ้านเลขที่ 125/3 อยู่ในซอยถนนรัตนเขต ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร ทราบชื่อ คุณครูพิทักษ์ชัย จันทบาล อายุ 63 ปี  บอกว่าซื้อลอตเตอรี่มาจากร้านจำหน่ายลอตเตอรี่ หน้าตลาดใหม่เขตเทศบาลเมืองยโสธร โดยตนจะซื้องวดละ 10 ใบ ส่วนเลขที่ซื้อหลักๆจะซื้อเลขบ้านที่บ้านหนองหมื่นถ่าน อำเภอพนมไพร จังหวัดร้อยเอ็ด เป็นบ้านเก่าของตน

ส่วนลอตเตอรี่ใบที่ถูก ประจำงวดที่ 14 ชุดที่ 48 วันที่ 1 เมษายน 2566 เลขท้าย 087907 ที่ออกรางวัลที่ 1 ส่วนตนมีภรรยาคู่ทุกข์คู่ยากเป็นครูบ้านน้ำคำน้อย ตำบลน้ำคำใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร  ปัจจุบันภรรยายังไม่เกษียน ส่วนเงินที่ได้อย่างแรกตนจะราดยางถนนเข้าซอยบ้าน และจะซื้อรถคันใหม่ 1 คัน จากนั้นก็จะทำบุญใหญ่ให้ผู้ล่วงลับ จากนั้นตนจะสาบานเลิกซื้อลอตเตอรี่อย่างเด็ดขาด เพราะตั้งจิตอธิฐานไว้อย่างนั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ยังมีชาวตำบลน้ำคำใหญ่ อำเภอเมืองยโสธร ถูกลอตเตอรี่อีก 1 ใบ รับ 6 ล้านบาท เช่นกัน โดยทราบจากตำรวจร้อยเวร สภ.เมืองยโสธร ว่าชาวบ้านคนที่ถูกรางวัลที่ 1 เดินทางมาลงบันทึกประจำวันก่อนที่ตนจะเดินทางไปลงบันทึกประจำวันเมื่อช่วงผ่านที่ผ่านมา

ภาพ/เกียรติศักดิ์ ข่าวประกาศ ศรีสมบูรณ์ รายงานจากจังหวัดยโสธร