ที่ริมเขื่อนประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เลียบคลองรังสิตประยูรศักดิ์ ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานเปิดกิจกรรมถนนคนเดิน “เดิน กิน ชิม เที่ยว @ Rangsit” ตามโครงการพัฒนาและยกระดับการประกอบการร้านอาหารริมบาทวิถี ประจำปีงบประมาณ 2566 มีร้อยตำรวจเอก ดร.ตรีลดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิตกล่าวรายงาน

บรรยากาศถนนคนเดินมีประชาชนพาครอบครัวมาเที่ยวซื้อหาสินค้าจำนวนมาก สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ มีผู้ประกอบการร้านอาหารและผู้ประกอบการ ร้านอาหารริมบาทวิถี จำนวนทั้งสิ้น 250 ร้าน โดยเทศบาลนครรังสิตได้จัดกิจกรรมถนนคนเดินเป็นประจำทุกเดือน ในวันศุกร์ วันเสาร์ และวันอาทิตย์ ของสัปดาห์สุดท้ายของแต่ละเดือน ภายในพิธีเปิดมีการแสดงหน้าเวทีการรำพาข้าว การแสดงโขนของเหล่านักศึกษา

ร้อยตำรวจเอก ดร.ตรีลดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต กล่าวว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เทศบาลนครรังสิตได้ให้ความสำคัญที่จะดูแลควบคุมร้านจำหน่ายอาหาร ที่อยู่ในเขตเทศบาล ฯ ให้สะอาดและถูกสุขลักษณะ เพื่อยกระดับการประกอบการด้านอาหารให้ได้มาตรฐานด้านสุขาภิบาล และด้านคุ้มครองผู้บริโภคให้ได้รับประทานอาหารที่สะอาด ปลอดภัย นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมให้ประชาชน ผู้ค้าขาย ได้มีรายได้เพิ่มขึ้นและพี่น้องชาวปทุมธานีจะได้มีสถานที่ท่องเที่ยว และบริโภคสินค้าที่สะอาดปลอดภัย อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวของเทศบาลนครรังสิตอีกด้วย กระผมขอขอบคุณผู้ให้การสนับสนุนและผู้มีส่วนร่วมในการจัดงานทุกท่าน หอการค้าจังหวัดปทุมธานี มหาวิทยาลัยรังสิต มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ มหาวิทยาลัยราชมงคลธัญบุรี มหาวิทยาลัยปทุมธานี มหาวิทยาลัยกรุงเทพ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์รังสิต สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ กรมชลประทาน โรงพยาบาลธัญบุรี ประชาสัมพันธ์จังหวัดปทุมธานี อำเภอธัญบุรี และท้องถิ่นต่าง ๆ ในจังหวัดปทุมธานีร่วมสนับสนุนกิจกรรมถนนคนเดิน และได้รับการสนับสนุนจาก สโมสรฟุตบอลบีจี ปทุม ยูไนเต็ด มอบเสื้อให้เทศบาลเพื่อแจกให้ร้านค้าจำนวน 300 ตัวและได้มอบให้พ่อค้าแม่ค้าใส่ภายในงานนี้ด้วย

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวสนับสนุนเศรษฐกิจในเขตพื้นที่ และเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการค้าได้มีพื้นที่ในการจำหน่ายสินค้าโดยประชาชนในเขตเทศบาลนครรังสิต จะได้มีสถานที่ท่องเที่ยว และเลือกซื้อสินค้าและอาหารที่ได้มาตรฐาน จึงได้เกิดถนนคนเดินที่นครรังสิต ส่วนเกาะที่ชลประทานประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ทาง อบจ.จะผลัดดันให้เกิดขึ้นเร็วที่สุดเพื่อเป็นที่ออกกำลังกายของพี่น้องประชาชนชาวนครรังสิต จะเป็นแลนมาร์คที่สำคัญในอนาคต ส่วนถนนคนเดินที่เกิดขึ้นในวันนี้เป็นเพียงกิจกรรมหนึ่งเท่านั้นที่ฟื้นฟูเศรษฐกิจของชาวรังสิตและจะสร้างให้ยั่งยืน เพื่อให้คนรู้จักรังสิตแล้วมาเที่ยว มาชิมของดี ชิมอาหารอร่อย ที่สำคัญถูกสุขลักษณะอนามัย ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าโครงการนี้จะมีการดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ผมชื่นชมที่หลายฝ่ายที่ช่วยกันสนับสนุนจนเกิดงานในวันนี้.

ภาพ-ข่าว ธีทัต อุ้มญาติ จ.ปทุมธานี