บรรยากาศหาเสียงของ ดร.ธนกร ไชยกุล ผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 เบอร์ 2 จ.ยโสธร พรรคเพื่อไทย (อดีต ส.ส.เขต 3 สองสมัย) หาเสียงใช้รูปแบบเปิดปราศรัยย่อย ตามจุดนัดหมาย เช่นศาลากลางหมู่บ้าน และที่ลานวัด เพื่อเปิด 8 นโยบายเร่งด่วน พรรคเพื่อไทย สู้ศึกเลือกตั้ง 2566 ประชาชนพึงพอใจในนโยบายของพรรคเพื่อไทย โดยพื้นที่ เขต 3 จ.ยโสธร ประกอบด้วย อ.เลืองนกทา อ.ไทยเจริญ และ อ.กุดชุม  รวมกว่า 300 หมู่บ้าน

ดร.ธนกร ไชยกุล  กล่าวปราศรัยหาเสียง พรรคเพื่อไทย เน้นนโยบายเร่งด่วน 8 นโยบาย เพื่อแก้ปัญหาให้ประชาชนให้อยู่ดีกินดี ตลอดเวลาในอดีตเราเชื่อมั่นในประชาชน ตลอด 8 ปีที่ผ่านมา ประชาชนอยู่อย่างลำบากเพราะราคาพืชผลทางการเกษตรตกต่ำ  แต่ปัจจัยการผลิตกลับเพิ่มสูง ชาวบ้านไม่มีเงินติกกระเป๋ามีแต่ภาระหนี้สิน เราจึงนำ 8 นโยบายเร่งด่วน มาปรับใช้เพื่อแก้ปัญหา

1.การกระตุ้นเศรษฐกิจตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2567 คนไทยมีอายุ 16 ปี ขึ้นไปจะได้รับกระเป๋าเงินดิจิทรัลคนละ 10,000 บาท /2.เราจะสำรวจทุกครอบครัวที่เป็นคนไทย จะต้องมีรายได้ไม่น้อยกว่าครอบครัวละ 20,000 บาท เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและดำรงชีวิตของพี่น้องประชาชน  /3.เรื่องของคุณภาพชีวิตโดยเราจะมีการปรับค่าแรงขั้นตำจากเดิม 300 บาท เป็น 600 บาท ให้ทัดเทียมกับประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคอาเซียน 4.การสร้างหรือจ้างแรงงานในอัตราไม่น้อยกว่า 20 ล้านตำแหน่ง  /5.นโยบายเราจะลดค่าใช้จ่ายให้พี่น้องประชาชน เช่น ลดค่าไฟฟ้า ลดค่าแก๊สหุงต้ม และลดค่าน้ำมัน / 6.พักชำระหนี้ให้กับอาชีพเกษตรกรระยะเวลา 3 ปี ทั้งเงินต้นและดอกเบี้ย การปราบปรามยาเสพติดเราจะเอาจริง  /7.รวมไปถึงการปฏิรูประบบราชการ เพื่อป้องกันการครอรัปชั่น และอีกเรื่องหนึ่งที่สำคัญไม่น้อยไปกว่า เรื่องยาเสพติด การให้ความรู้ให้ลูกหลานในอนาคต ในเรื่องให้ความรู้ด้านภาษาต่างประเทศ  /8.รวมไปถึงการออก ฉโนดที่ดินให้รวดเร็ว ให้ได้ 50 ล้านไร่ เป็นนโยบายหลัก  จริงๆแล้วพรรคเพื่อไทยมีนโยบายสำคัญๆ อยู่อีกมากมายที่จะนำมาบริหาร หากได้จัดตั้งรัฐบาล

ภาพ/เกียรติศักดิ์ ข่าวประกาศ ศรีสมบูรณ์ รายงานจากจังหวัดยโสธร