พระมงคลพัฒนาภรณ์ รองเจ้าคณะจังหวัดสมุทรสาคร ได้ร่วมกับอำเภอบ้านแพ้ว โดยการนำของนายพิรุณโรจน์ นาคดนตรี นายอำเภอบ้านแพ้ว นางขวัญดาว สุมนัส นายกเทศมนตรีตำบลหลักห้า   และภาคส่วนต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงข่าว งานปิดทองขอพรหลวงพ่อโตวัดหลักสี่ราษฎร์สโมสร และงานเกษตรและของดีอำเภอบ้านแพ้ว ณ วัดหลักสี่ราษฎร์สโมสร  ต.ยกกระบัตร อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร

สำหรับการจัดงานปิดทองขอพรหลวงพ่อโต วัดหลักสี่ราษฎร์สโมสร ประจำปี 2566 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 9 – 17 มีนาคม 2566 ส่วนงานเกษตรและของดีอำเภอบ้านแพ้ว จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 10 – 15 มีนาคม 2566  โดยในวันที่ 9 มีนาคม 2566 เวลาประมาณตี 5 จะเป็นพิธีเปิดงานปิดทองขอพรหลวงพ่อโต วัดหลักสี่ราษฎร์สโมสร และวันที่ 10 มีนาคม 2566 เวลา 17.30 น. เป็นพิธีเปิดงาน เกษตรและของดีอำเภอบ้านแพ้ว พร้อมมอบใบประกาศเกษตรกรดีเด่นจาก 12 ตำบล โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ส่วนกิจกรรมที่น่าสนใจภายในงานนอกจากการจำหน่ายสินค้าพืช ผัก ผลไม้ สดจากสวนส่งตรงจากสวนยังมีการประกวดผลไม้

เช่น มะพร้าวน้ำหอม ,ลำไยพวงทอง ,มะม่วง , มะนาว ,ฝรั่ง และชมพู่ และประกวดกล้วยไม้กระถางสวยงาม  ,การประกวดหนูน้อยเกษตรบ้านแพ้ว, การแสดงของนักเรียน, ประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง “บ้านแพ้วเสียงทอง”  , ประกวดเทพีเกษตรสมบูรณ์, ประกวดปลาสลิด ,การประกวดส้มตำลีลา เป็นต้น  เป็นกิจกรรมที่ไม่ซ้ำกันแต่ละวัน

ภาพ-ข่าว แมวดำ-ชัช มหาชัย จ.สมุทรสาคร