ที่บริเวณโดมเอนกประสงค์  วิทยาลัยเทคนิคอ่างทอง  ตำบลตลาดหลวง  อำเภอเมือง  จังหวัดอ่างทอง  ทางคณะอาจารย์ได้มีการจัดงานวันคริสต์มาส  ให้นักศึกษาของทางวิทยาลัยได้เรียนรู้ถึงประเพณีและวัฒนธรรมของชาวต่างชาติ  อีกทั้งยังเป็นการสร้างความสุข  สนุกสนานให้กับคณะครู อาจารย์  และนักศึกษา  ในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง  โดยมี นาย สมนึก  พุ่มขุน ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคอ่างทอง  เป็นประธานในพิธี  ซึ่งในงานได้จัดให้มีซานตาครอสที่เป็นอาจารย์และนักศึกษาที่แต่งตัวเป็นการ์ตูนในเทพนิยายต่างประเทศ  เดินแจกขนมให้กับผู้บริหารและนักศึกษา  พร้อมด้วยการจับฉลากมอบทุนการศึกษา  และของรางวัลให้กับนักศึกษาที่โชคดีจำนวนกว่าหลายรางวัล

 แต่เป็นที่สะดุดตากับคณะผู้บริหารและนักศึกษาที่ร่วมจัดงานคริสต์มาสในวันนี้  ก็คงจะเป็นพระเอกและนางเอกลิเกในชุดสีแดงเต็มเครื่อง  ที่หลงโรงตีเนียนเข้ามาร่วมงานคริสต์มาส  เข้ามาร่วมสร้างความสนุกสนานครึกครื้น  และคอยจับฉลากรางวัลให้กับนักศึกษา  ในตอนขึ้นเวทีพระเอกลิเกที่แต่งตัวทะมัดทะแมงก็จะเดินขึ้นบันได้ง่ายหน่อย  ส่วนนางเอกลิเกที่กระโปรงบานเหมือนสุ่มไก่ก็จะเดินขึ้นเวทียาก  เนื่องจากกระโปรงที่บานจนมองไม่เห็นทาง  แต่ก็ยังบอกนักศึกษาว่ามีท่าขึ้น  แต่ก็ต้องขึ้นแบบหืดขึ้นคอ  ท่ามกลางนักศึกษาที่คอยลุ้นว่าจะตกเวที  แต่ก็ผ่านขึ้นเวทีจนได้  จากการสอบถามพระเอกและนางเอกลิเกคู่ขวัญก็คือ  อาจารย์ประวิทย์  พรมสิทธิ์  และอาจารย์ดวงดาว  จันทร  ซึ่งเป็นอาจารย์ที่สอนอยู่ที่วิทยาลัยเทคนิคอ่างทอง

 จากการสอบถามทั้ง 2 อาจารย์  บอกให้ฟังว่า  ที่ทางตนเองทั้ง 2 แต่งกายเป็นพระเอกและนางเอกลิเกหลงโรงแบบครบชุดเต็มเครื่อง  มาร่วมสร้างความสนุกสนานครื้นเครงในการจัดงานคริสต์มาส  ให้กับคณะอาจารย์และนักศึกษา  ก็เพราะให้เห็นว่าถึงแม้ว่าในแต่ละชาติ  ในแต่ละประเพณีและวัฒนธรรม  ก็จะสามารถที่จะอยู่ร่วมกันได้ในสังคม  หากเรามีรอยยิ้มให้กันและอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข

ภาพ-ข่าว กนกศักดิ์  แสงตระการ / อ่างทอง