คลิปจากกล้องหน้ารถยนต์กระบะ  ที่บรรทุกโลงศพเปล่า  และสิ่งของที่ใช้ในพิธีฌาปนกิจศพ  วิ่งไปตามเส้นทางถนนสาธารณะ  สายวัดครู – งิ้วราย (เส้นทางใหม่)  หมู่ที่ 3  ตำบลม่วงเตี้ย  อำเภอวิเศษชัยชาญ  แล้วเกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวชนกับรถยนต์กระบะที่วิ่งสวนทางมา  แล้วเสียหลักพลิกคว่ำตกลงไปคลอง  ผู้ขับขี่ได้รับความปลอดภัย  ส่วนคู่กรณีหนีหายไป  ไม่กลับมาช่วยเหลือรับผิดชอบ  ครั้งนี้เสียหายร่วม 60,000 บาท  และได้ทำการแจ้งความที่สภ.วิเศษชัยชาญ  เพื่อให้เจ้าหน้าที่ติดตามคู่กรณีมาพูดคุยรับผิดชอบความเสียหายบ้าง  ไม่ใช่หลบหนีหายไปเลย

จากการสอบถาม นาย ประชาวุฒิ  สหประชากิจ หรือ คุณเอก อายุ 47 ปี  เล่าให้ฟังว่า  เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2565  เวลา 14.13 น. ที่ผ่านมา  พนักงานของทางร้าน คือ นาย ไพทูล  ชื่นแสงเนตร  ได้ขับขี่รถยนต์กระบะ  ยี่ห้ออีซูซุสีน้ำเงิน  ทะเบียน บ 0832 สิงห์บุรี  กำลังบรรทุกโลงศพเปล่า  และสิ่งของที่ใช้ในงานพิธีฌาปนกิจศพจำนวนหนึ่ง  เพื่อบรรทุกไปส่งลูกค้าที่วัดงิ้วลาย  โดยใช้เส้นทางถนนสาธารณะ  สายวัดครู – งิ้วราย (เส้นทางใหม่)  เมื่อเดินทางมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ  ในพื้นที่ตำบลม่วงเตี้ย  ได้มีรถยนต์กระบะไม่ทราบหมายเลขทะเบียนแน่ชัด  ได้ขับกินเลนสวนทางมาด้วยความเร็ว  ทาง นาย ไพทูล  ได้หักหลบด้านซ้ายจนรถยนต์ถูกเฉี่ยวชน  ทำให้สิ่งของที่บรรทุกมาตกลงไปในคูน้ำข้างทาง  จนได้รับความเสียหายทั้งหมด  รถยนต์กระบะพังเสียหายต้องซ่อมกว่า 40,000 บาท  ส่วนโลงศพเปล่า  สิ่งของที่ใช้ในพิธีฌาปนกิจศพ  เสียหายไปกว่า 15,000 บาท

 โดยปรากฏในภาพที่บันทึกไว้ในกล้องภายในรถยนต์กระบะของผู้เสียหาย  ซึ่งรถยนต์กระบะที่ขับสวนมานั้น  ล้ำเข้ามาในช่องทางเดินรถของ นาย ไพทูล  จึงจำเป็นต้องหักหลบตกคูน้ำ เสียหายดังกล่าว  ส่วนคู่กรณีได้หนีหายไปไม่ลงมาดูและทำการช่วยเหลือเลย  จึงฝากสื่อวอนคู่กรณีมาช่วยรับผิดชอบพูดคุยกันบ้าง  ที่โรงพิมพ์ประชากิจในตลาดวิเศษ  หรือโทร 081-705-3255  ไม่ใช่เงียบหาย  เบื้องต้นได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามตัวแล้ว

ภาพ-ข่าว กนกศักดิ์  แสงตระการ / อ่างทอง