ที่ กองร้อยทหารพรานที่ 2104 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี อ.สังคม จ.หนองคาย  พ.อ.สุริวัชร์ อัครพรเดชาพงษ์ ผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 21/ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 21 มอบให้ ร.ท.วิทยากร ศักดิ์ดาเดช ผู้บังคับกองร้อยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 2104 หน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 21 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรื แถลงผลการตรวจยึดยาบ้า ร่วมกับ นายสมควร ใจซื่อ นายอำเภอสังคม, นรข. สถานีเรือสังคม,ตำรวจ สภ.สังคม , พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่ง ร่วมกันแถลงตรวจยึดยาบ้า จำนวน 43,579 เม็ด  เรือหาปลาหางยาว ได้ที่บริเวณท่าเทียบเรือบ้านน้ำไพร ต.สังคม อ.สังคม จ.หนองคาย

การตรวจยึดครั้งนี้ สิบเนื่องจาก ร.ท.วิทยากร ศักดิ์ดาเดช ผู้บังคับกองร้อยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 2104 หน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 21  สืบทราบว่า วันที่ 8 ธ.ค. 2565 จะมีกลุ่มขบวนการลักลอบนำเข้ายาเสพติดจาก สปป.ลาว นำเข้ามายังฝั่งไทย ในพื้นที่รับผิดชอบของหน่วย จึงรายงานให้ พ.อ.สุริวัชร์ อัครพรเดชาพงษ์ ผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 21/ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 21 ทราบ  จากนั้น ได้สนธิกำลังร่วมกับหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ จัดกำลังเข้าดักซุ่ม จุดเป้าหมาย ที่คาดว่าขบวนการค้ายาเสพติดจะใช้เป็นช่องทางนำเข้ายาเสพติด  โดยการอำนวยการของ พล.ต.นรธิป โพยนอก ผู้บัญชาการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ,พ.อ.จักรพงษ์ โพธิ์นาแค ผู้บังคับการกองบังคับการควบคุมที่ 2 (ร. 13) ,พ.อ.สุริวัชร์ อัครพรเดชาพงษ์ ผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 21/ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 21, นายสมควร ใจซื่อ นายอำเภอสังคม,พ.ต.อ.เจษฎา  คุ้มศาสตรา ผกก.สภ.สังคม 

ต่อมา เจ้าหน้าที่ทหารพราน 2104  ตรวจพบเรือต้องสงสัยขับมาจากฝั่ง สปป.ลาว มุ่งหน้ามาฝั่งไทยได้เข้าจอดที่บริเวณท่าเทียบเรือ บ้านน้ำไพร ต.สังคม อ.สังคมฯ มีชายต้องสงสัยเดินขึ้นมาจากเรือ เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวขอตรวจค้น ชายต้องสงสัยเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ ตกใจวิ่งเข้าป่าหลบหนีไปได้ เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจสอบพบกระสอบต้องสงสัยสีขาววางอยู่ในเรือ จึงได้เปิดดูพบภายในบรรจุยาบ้า  ห่อด้วยกระดาษสีน้ำตาล จำนวน 2 มัด จึงได้ตรวจยึดนำมาทำการตรวจนะบอย่างละเอียดที่ กองร้อยทหารพรานที่ 2104 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 อ.สังคม จ.หนองคาย  จากการตรวจยึดครั้งนี้นับยาบ้านได้ จำนวน 43,579 เม็ด  ก่อนนำของกลางส่งบพนักงานสอบสวน สภ.สังคม ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ส่วนผู้ต้องหาที่หลบหนีเจ้าหน้าที่ทราบตัวแล้วเป็นชาย อายุ 50 ปี ชาว บ้านน้ำไพร อ.สังคม จ.หนองคาย ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามจับกุมตัวเพื่อนำมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.:

ภาพ-ข่าว พันธลภ(ฤาษีลภ) แสงทอง-ทพ.2104