นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา มอบหมายให้ นายเถลิงศักดิ์ นุชประหาร รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เป็นประธานเปิดกิจกรรมจิตอาสา Big Cleaning Day ณ บ้านสามช่องใต้ ม.8 ต.กะไหล อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา โดยมีนางสาวนุสรา ธรรมประดิษฐ์ ปลัดอาวุโส นายวิรัตน์ ชัยศิริ ปลัดอำเภอ รหัส 4ก-535 นายสุระไชย ทองศรีรักษ์ ปลัดอำเภอประจำตำบลกะไหล หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหาร สมาชิกสภา พนักงาน อบต.กะไหล กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ฯลฯ ตำบลกะไหล อสม. เด็กเยาวชน จิตอาสาพระราชทาน และประชาชนจิตอาสา ร่วมกันปรับภูมิทัศน์ ทำความสะอาด เก็บขยะสองข้างถนน ตามบ้านเรือนของประชาชนและในทะเล ให้มีความสะอาดสวยงาม รองรับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาชมความงามของอ่าวพังงา

พร้อมกันนี้ ได้เยี่ยมเยียนบ้านเรือนของนางสาวลัดดา ป่าชาญ ผู้ป่วยที่ผ่าตัดหัวใจ ติดตามสอบถามอาการพูดคุยให้กำลังใจ โดยการผ่าตัดดังกล่าวได้รับความอนุเคราะห์จากส่วนราชการ และผู้มีจิตศรัทธาร่วมกันบริจาคเงินเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการผ่าตัดหัวใจ และได้ร่วมหารือในการซ่อมแซมสะพานทางเดินเท้าในหมู่บ้านที่ชำรุด เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนได้ใช้สัญจรไปมาต่อไป

ทั้งนี้ เป็นไปตามนโยบาย “พังงาผาสุก”  คือ สุขจากสิ่งแวดล้อมดี หมายถึง การบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติแบบเชื่อมโยง ทั้งทางบก ทางน้ำ ทางอากาศ ให้พังงาเป็นเมือง Low Carbon

ภาพ-ข่าว เกศ จ.พังงา