สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดอ่างทอง  พบว่าระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาและแม่น้ำน้อยลดระดับลงอย่างเห็นได้ชัดเจน  แต่อย่างไรก็ตามขณะนี้จังหวัดอ่างทอง  ยังคงได้รับผลกระทบ  มวลน้ำได้ขยายวงกว้างจากเหตุคันกั้นน้ำ  ที่กั้นน้ำทุ่งเทวราชและทุ่งอินทประมูล  ได้พังลงจนน้ำทะลักเข้าท่วมทุ่งวัดน้ำอาบ  ทุ่งวัดแม่นาง  ทุ่งมหาดไทย  และทุ่งป่างิ้ว  สืบเนื่องจากปริมาณน้ำมีจำนวนมากและไหลแรง  ส่งผลให้น้ำเอ่อล้นไหลข้ามถนนลงสู่ทุ่งแปดแก้ว  และไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในเขตตำบลมหาดไทย  บ้านแห  คลองวัว  และตลบหลังลงทุ่งบางจัก  จนล้นทุ่งแล้ววนกลับลงสู้แม่น้ำน้อย  ทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำน้อยที่มีระดับสูงอยู่แล้ว  ได้เอ่อล้นไหลผ่านถนนสายหลักที่ใช้สัญจร สายบางจัก –  ผักไห่  ส่งผลให้มีน้ำท่วมผิวการจราจรสูงประมาณ 30 – 50 เซนติเมตร  รถต้องสัญจรด้วยความระมัดระวัง

จากสถานการณ์น้ำท่วมครั้งนี้  พบว่าขณะนี้ส่งผลกระทบด้านที่อยู่อาศัยทั้งสิ้น 7 อำเภอ  50 ตำบล  299 หมู่บ้าน  รวมทั้งสิ้น 22,125 ครัวเรือน  นอกจากนี้ยังพบว่ามีผลกระทบในด้านประมง  ด้านปศุสัตว์  และด้านพืชไร่ พืชสวน อีกจำนวนมาก  นอกจากนี้ยังส่งผลกระทบน้ำท่วมเส้นทางการจราจรแขวงทางหลวง 7 สายทาง 22 แห่ง  และถนนของแขวงทางหลวงชนบท 8 สายทาง 8 แห่ง น้ำได้เข้าท่วมวัด 54 แห่งโรงเรียน 38 แห่ง

ระดับน้ำที่สถานี (C.7A)ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดอ่างทอง  พบว่ามีระดับน้ำอยู่ที่ 9.26 เมตร  ลดลงจากเมื่อวาน 11 เซนติเมตร  มีปริมาณน้ำไหลผ่านอยู่ที่ 2,545 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที

ภาพ-ข่าว กนกศักดิ์  แสงตระการ / อ่างทอง /