ที่จุดลงทะเบียนสวัสดิการแห่งรัฐ ศาลาประชาคมเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดฉะเชิงเทรา นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี ผวจ.ฉะเชิงเทรา ได้มาตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจ ประชาชนที่มาลงทะเบียนสวัสดิการแห่งรัฐ

ตามที่นโยบายรัฐบาลดำเนินโครงการนี้มาตั้งแต่ปี 2559  เพื่อให้สามารถระบุตัวตนของผู้มีรายได้น้อยผ่านการบูรณาการ เพื่อให้สามารถใช้เป็นฐานข้อมูลสำหรับจัดสวัสดิการต่าง  ๆ ที่ผู้มีรายได้น้อยสมควรจะได้รับเพื่อให้การระบุตัวตนของผู้มีรายได้น้อยแม่นยำมากขึ้น ครม. ได้เห็นชอบขยายเวลาการลงทะเบียน จากเดิม 5 ก.ย. ถึง 19 ตค. 65 ขยายถึง 31 ต.ค. 65 ช่วงนี้ถือเป็นโค้งสุดท้ายแล้ว

ผวจ.ฉะเชิงเทรา ได้กล่าวเชิญชวน ให้ประชาชนที่มีสิทธิรีบมาลงทะเบียน โดยจากการดำเนินการที่ผ่านมาพบปัญหาคือหลักฐานการสมรส หากเป็นกลุ่มเปราะบาง ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง ที่ไม่สามารถติตามหาคู่สมรสได้ ต้องมีลายชื่อของพยานรับรอง 2 คน และต้องมีเจ้าหน้าที่ของกระทรวงมหาดไทยในพื้นที่เป็นผู้รับรองส่วนกลุ่มทั่วไป ผู้มาลงทะเบียนที่มีอายุต่ำกว่า 60 ปี ที่ไม่สามารถติดตามหาคู่สมรสได้ เมื่อรับรองตัวเองในเอกสารที่กระทรวงการคลังกำหนดแล้ว ต้องมีลายมือชื่อของพยานรับรองจำนวน 2 คน

จากข้อมูลของสำนักงานคลังจังหวัดฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทรามีจำนวนผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรายเดิม จำนวน 96,384 ราย ขณะนี้มาลงทะเบียนแล้ว 81,215 ราย คิดเป็นร้อยละ 84 ยังเหลืออีกเพียงร้อยละ 16 เท่านั้น

จึงขอเชิญชวนท่านที่มีสิทธิรับสวัสดิการแห่งรัฐรีบติดต่อขอรายละเอียดได้ที่ที่ว่าการอำเภอทุกแห่ง หรือ ที่สำนักงานคลังจังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อมิให้เสียสิทธิที่รัฐบาลเตรียมความช่วยเหลือให้ผู้มีรายได้และมีสิทธิรับสวัสดิการแห่งรัฐอย่างแม่นยำชัดเจนและทั่วถึง

ภาพ-ข่าว สมศักดิ์ จ.ฉะเชิงเทรา