ที่วัดปรมัยยิกาวาส  ต.เกาะเกร็ด  อ.ปากเกร็ด  จ.นนทบุรี  เนื่องจากน้ำเหนือและน้ำหนุนและฝนตกทุกวัน ทำให้น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาท่วมในหลายพื้นที่ในจังหวัดนนทบุรี ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ทหารกองทับบกโดยกรมยุทธโยธาทหารบกลงพื้นที่ วัดปรมัยยิกาวาส เพื่อติดตั้งเครื่องสูบน้ำที่วัดเพื่อ ช่วยเหลือทางวัดและประชาชน  พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่ รพ.สต. ลงพื้นที่เกาะเกร็ดแจกยาทาน้ำกัดเท้าให้กับประชาชน

 น.ส.สุพัตรา   เกตุเจริญ  ผู้ใหญ่บ้าน  หมู่ 7 เล่าว่า ตั้งแต่น้ำท่วมที่ผ่านมานาน 3 เดือนได้ ตนก็ได้ประกาศเตือนลูกบ้านในชุมชนเกาะเกร็ดให้ยกของขึ้นที่สูงรวมทั้งมีเจ้าหน้าที่ทหารคอยเข้ามาดูแลประชาชนในเกาะเกร็ดและช่วยยกของขึ้นที่สูง ซึ่งทุกวันนี้ที่เกาะเกร็ดน้ำท่วมทั้งเกาะซึ่งประชาชนได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมทุกหลังคาเรือน จึงอยากฝากบอกหน่วยงานไม่ว่าทางภาครัฐหรือว่าเอกชน ถ้าพอช่วยเหลือประชาชนในเกาะเกร็ดได้จะขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูง ณ.เวลานี้น้ำกำลังขึ้นวัดละดับความสูงของน้ำได้ 1.90 ซม.เกือบ 2 เมตร

 ต่อมานาย วิชัย บรรดาศักดิ์ นายกเทศมนตรีนครปากเกร็ด จ.นนทบุรี ได้เดินทางมาที่ศาลาท่าเรือเทศบาลนครปากเกร็ด ลงตรวจพื้นที่และติดตามสถานการณ์น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา การก่อสร้างแนวกำแพงป้องกันน้ำท่วมเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับ พี่น้องประชาชน ที่อยู่ในพื้นที่ปากเกร็ด

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต จ.นนทบุรี