ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรีรายงานว่า  จากอิทธิพลของพายุโนรูส่งผลให้ฝนตกติดต่อกันหลายวันส่งผลให้น้ำในคลองประเถท – อินไตรย์ที่รับมวลน้ำมาจากน้ำตกธารทิพย์  และคลองหนองแก้วที่รับมวลน้ำมาจากน้ำตกตะคล้ออุทยานแห่งชาติเขาใหญ่น้ำระบายไม่ทันเอ่อล้นตลิ่งไหลบ่าเข้าท่วมในหลายพื้นที่ จุดแรกเป็นทุ่งนาข้าว – ดงป่าตาลโตนดนับหมื่นต้น  หมู่บ้านบ้านนา หมู่ 1 ต.หนองแก้ว อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ตั้งติดริมคลองประเถท-อินไตรย์น้ำไหลล้นตลิ่งจากคลองไหลบ่าจากทุ่งนา-ป่าดงตาลตัดถนนเข้า-ออกหมู่บ้านเป็นทางยาวกว่า 400เมตรเศษระดับนำท่วมสูงกว่า 40 -50 เซนติเมตร เป็นภาพวิวทิวทัศน์สวยงามราวน้ำตกธรรมชาติ พบผู้คนพากันมาพักผ่อนเล่นน้ำ  ส่วนชาวบ้านพากันนำสวิง  ยอยกหาปลาเล็กปลาน้อยที่ได้น้ำหลากกันอย่างสนุกสนาน โดยทั้งน้ำไปขาย-ไปกินสร้างรายได้พร้อม ๆ กัน

จุดที่ 2  ที่หมู่บ้านเกาะกะพี้ หมู่3 ต.ประจันตคาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี น้ำคลองหนองแก้วได้ล้นตลิ่งท่วมบ้านเรือนชาวบ้านรวม23ครอบครัวที่เป็นแอ่งกระทะที่ดินสาธารณะ   ตั้งติดริมคลองระดับน้ำท่วมสูงกว่า 60 –70ซม.   องค์การบริหารส่วนตำบลประจันตคาม(อบต.)ได้นำเต้นท์รวมจำนวน2หลังมาตั้งให้ชาวบ้านขึ้นมาพักอาศัยชั่วคราว

นางภาวิตา แป้นครุฑเย็น และนาง นกเล็ก อายุ 35 ปี ชาวบ้านหมู่บ้านเกาะกะพี้  กล่าวว่าว่า  น้ำมาเมื่อวานนี้ (27ก.ย.)  แล้ว  ท่วมรอบนี้เป้นครั้งที่ 2   ทางนายกองค์การบริหารส่วนตำบลประจันตคาม (อบต.)  เอาเต้นมาตั้งให้ตอนเย็น     นายสวัสดิ์ รักสัตว์ อายุ 53 ปี ชาวบ้านเกาะกะพี้  กล่าวว่า    น้ำมาเท่าเดิมเก็บของทัน   ตั้งแต่คราวก่อนยังไม่ได้เอาลง   น้ำมาเมื่อวานนี้ตอน 6 โมงเย็น    และ อบต.ประจันตคามได้นำเต็นท์มาให้รอบ 2 จำนวน 2 เต็นท์

ด้านนางสมทรง ภิญโญ อายุ 60 ปี  ชาวบ้านบ้านนา  กล่าวว่า  นำท่วมปลามันลอยมาตามน้ำ  จะกลับลงคลองเนื่องจากใกล้หนาวแล้ว   ชาวบ้านก็พากันมาดักช้อน –ยกยอ   มีลูกค้าบางคนก็มาซื้อที่นี่แล้วก็เสร็จแล้วก็เอาไปขายในหมู่บ้าน   ดีใจที่น้ำมา   พอดีไม่มีตังค์ใช้ ก็เลยมาหาปลาขายกัน นายไกรลาศ ภิญโญ อายุ 45 ปี  กล่าวว่า   หาปลาเล้ก-ปลาน้อยจากน้ำหลากท่วมนี้    ได้ประมาณ 10 กว่า กิโลกรัม ไปส่งตลาดปราจีนบุรีราคาส่งกิโลกรัมละ 80 บาท ตัวเป็นราคา 100 บาท ขายปลีกตัวตายก็โลละ 100 บาท มีชาวบ้านมาซื้อก็ขาย ชอบมากเวลาน้ำมาได้หาปลาเป็นอาชีพเสริม

ภาพ-ข่าว เด็กปราจีน