นายดำรงค์ศักดิ์ บุญเชนทร์ ผู้เสียหายในคดีพยายามฆ่าของพื้นที่ สภ.นาสัก ต.เขาทะลุ อ.สวี จ.ชุมพร ได้นำ ภริยา ,ลูกสาว ,แม่ และน้องสาว เข้าขอบคุณ พ.ต.อ. อภิชาติ จันทร์สำเร็จ ผกก. สภ.นาสัก อ.สวี จ.ชุมพร และเจ้าหน้าที่พนักงานสอบสวน สภ.นาสัก หลังเกิดคดีทำร้ายร่างกายจนผู้เสียหายอาการสาหัสค่ำวันที่ 30 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา จนสาหัสทำให้ต้องเข้ารับการรักษาตัวต่อที่ รพ.ชุมพรเขตอุดมศักดิ์ โดยมี พ.ต.อ. อภิชาติ จันทร์สำเร็จ ผกก. สภ.นาสัก และ พ.ต.ท. สมชาย บุญเกิด พนักงานสอบสวน สภ.นาสัก เจ้าของสำนวนคดีตอนรับครอบครัวผู้เสียหาย

  นายดำรงค์ศักดิ์ บุญเชนทร์ ผู้เสียหาย กล่าวด้วยสภาพความมึนงงว่า สภาพตนในขณะนี้ยังไม่สมบูรณ์ เนื่องจากได้รับการกระทบกระเทือนทางสมอง กระโหลกศรีษะด้านขวาแตก ต้องเอาเศษกะโหลกออกแล้วเย็บอีกนับหลายเข็ม

   น.ส. นัฐธิดา มณีน้อย อายุ 33 ปี น้องสาวผู้เสียหายกล่าวเสริมว่า พี่ชายตนที่ถูกทำร้ายจนมีอาการสาหัส เป็นเสาหลักของคนในครอบครัว ประกอบด้วยภรรยา ลูก 3 คน แม่ เป็นคนเดียวที่หาเงินมาเลี้ยงครอบครัว จริงๆและน้องชายอยู่ที่ บ้านทุ่งตะโก แต่เห็นว่าแม่อยู่คนเดียว สงสารแม่จึงมาอยู่เป็นเพื่อนแม่ หารายได้ช่วยแม่และครอบครัว หลังเกิดเหตุของค่ำวันที่ 30 ส.ค. 65 ที่ผ่านมา พี่ชายถูกทำร้าย ทางเจ้าหน้าที่นำไปส่งที่ รพ.สวี. ในสภาพสลบไม่รู้สึกตัว ทาง รพ.สวี เห็นว่ามาอาการหนักจึงส่งต่อไปรักษาตัวต่อที่ รพ.ชุมพรเขตอุดมศักดิ์ โดยก้อนหน้านี้เห็นก็เงียบไป จนทำให้ทุกคนในครอบครัวเข้าใจว่า อาจจะไม่ได้รับความเป็นธรรม จนกระทั่งมี พ.ต.อ. อภิชาติ จันทร์สำเร็จ ผกก. สภ.นาสัก ได้เดินทางเข้าไปหาพี่ชายตนที่บ้าน เพื่อเยี่ยมและจะสอบปากคำพี่ชายตนอองเพิ่ม เพื่อจะได้เร่งส่งสำนวนฟ้องดคีต่อไป ตนและครอบครัวถึงรู้ความจริงว่า ตำรวจเขาไม่ได้นิ่งนอนใจและจะเร่งสอบสวนเพื่อรวบรวมสำนวนส่งต่อฟ้องศาล แล้ววันนี้พี่ชายตนและคนครอบครัว จะเข้ามาขอพบท่าน พ.ต.อ. อภิชาติ จันทร์สำเร็จ ผกก. สภ.นาสัก เพื่อขอบคุณ และขอโทษที่ก่อนหน้านี้ตนและครอบครัวเข้าใจผิดเนื่องจากไม่ได้สื่อสารกัน

   ทางด้าน พ.ต.อ. อภิชาติ จันทร์สำเร็จ ผกก. สภ.นาสัก กล่าวว่า พอทราบข่าวในคดีนี้ จึงเข้าไปหาผู้ถูกทำร้ายที่บ้าน เพื่อเยี่ยมและสอบถามถึงอาการแล้วจะสอบปากคำเพิ่ม จะได้รวบรวมสำนวนส่งอัยกาลจังหวัดและนำไปฟ้องศาลต่อไป

   ที่ผ่านมาตนเองก็ต้องขอโทษด้วยที่ไม่ได้มีการสื่อสาร ซึ่งอาจจะสร้างความเข้าใจผิดทำให้ความคืบหน้าของคดียังไม่เดินหน้าเท่าที่ควร แล้วตนก็ยังทราบว่า ผู้เสียหายก็มีอาการสาหัสมาก ตนจึงเร่งให้พนักงานสอบสวนดำเนินการลงพื้นที่ไปบ้านผู้เสียหาย เพื่อให้ผู้เสียหายได้ทราบไปในทางเดียวกันว่า  ทางตำรวจของ สภ.นาสัก ไม่ได้นิ่งนอนใจ และจะดำเนินการให้มีความยุติธรรมแก่ทุกฝ่ายต่อไป พ.ต.อ. อภิชาติ จันทร์สำเร็จ ผกก. สภ.นาสัก กล่าวปิดท้าย//

ภาพ-ข่าว ประสิทธิ์ ลีฬหคุณากร /ชุมพร