ที่ร้านอาหารศรีคเนศโภชนารวมรส ตั้งอยู่ที่หัวหิน ซอย114 เข้ามาในซอย100เมตร ตรงข้ามสวนน้ำนาวา เอกลักษณ์เด่นของร้านบรรยากาศบ้านทรงไทย โดยบรรยากาศร้านตกแต่งด้วยดอกไม้สีสันสวยงามสไตล์ฝรั่ง ที่ได้นำเอาบบ้านเรือนไทยโบราณมาประยุกต์ให้เข้ากับยุคสมัย จุดเริ่มต้นความเป็นมาร้านอาหารศรีคเนศโภชนารวมรส ซึ่งก่อนหน้านี้ทางครอบครัวได้ทำธุระกิจทำขนมเทียนโบราณ ขายมาแล้วกว่า20ปี โดยคิดค้นสูตรขนมเทียนเอง ลองผิดลองถูกมากกว่า2ปี กว่ารสชาติของขนมไทยจะลงตัว เป็นที่ถูกปากถูกใจของลูกค้า รวมกับทางเจ้าของร้านเป็นคนชอบกิน ชอบชิม ชอบเดินทางไปชิมอาหารตามจังหวัดต่างๆ เลยมีไอเดียที่จะนำอาหารแต่ละภาคมาเป็นอาหารหลักของทางร้าน ตอนนี้มีเมนูมากกว่า100เมนู แต่ละเมนูก็จะตั้งชื่อที่เป็นแรงบันดาลใจ เนื่องจากว่าเจ้าของร้านมีรูปร่างที่อวบอ้วน เคยท้อแท้กับการลดน้ำหนักเพื่ออยากจะหุ่นสวย ลองมาหลายวิธีก็ยังไม่สามารถลดน้ำหนักได้ จึงตัดสินใจที่จะเดินต่อและพัฒนาคิดค้นสูตรอาหารต่างๆ

คุณตะวันฉาย ทรัยพ์สินเพิ่มพูล หรือดาด้า อายุ34ปี (เจ้าของร้าน) ตำแหน่งทูตธิดาช้างไทยแลนด์ 2022 ป๊อปปูล่าโหวด , PD ภาคตะวันตก เปิดเผยว่า ร้านอาหารแห่งนี้เพิ่งเปิดให้บริการ เพื่อสร้างแลนมาร์ทแห่งใหม่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวให้สำหรับสายกิน ชอบถ่ายรูปได้แวะเวียนเข้ามาชมบรรยากาศของทางร้าน และสถานที่ท่องเที่ยว ใกล้เคียงคือสวนน้ำนาวา และต่อยอดธุระกิจขนมเทียนโบราณของครอบครับให้ลูกค้าได้ชิมขนมโบราณ

ส่วนผักต่างๆที่ทางร้านได้นำมาให้ลูกค้ารับประทาน เป็นผักปลอดสารพิษที่ชาวบ้านในชุมชนได้นำมาจำหน่ายให้กับทางร้าน เพื่อเป็นการสร้างรายได้ให้กับคนในชุมชน ส่วนแม่ครัวที่ร้านอดีตเป็นเชพร้านอาหารชื่อดังในกรุงเทพฯ แต่เนื่องจากพิษโควิดทำให้ร้านอาหารต้องปิดกิจการลงจึงทำให้กลุ่มแม่ครัวตกงานแล้วกลับมาสู้ชีวิตต่อที่บ้านเกิด ตนเองจึงชวนมาทำอาหารด้วยกัน เพื่อสร้างรายได้ให้พ่อครัวแม่ครัวที่กำลังตกงาม ด้านชื่ออาหารที่ตั้งชื่อแต่ละเมนูที่เป็นแรงบันดาลใจให้ได้ลุกขึ้นสู้อีกครั้งและเป็นแรงบันดาลใจให้กับลูกค้าที่มาทานอาหารเช่นน้ำพริกดอกเหมย มีน้ำพริกลงเรือ&น้ำพริกปลา และผักสด ความหมายของชื่อน้ำพริกดอกเหมย หมายถึง “ความอดทน ต่อสู้ ฟันฝ่าอุปสรรค์”สำหรับ เมนูพยูนเกยตื่น เป็นปลากระพงทอดผัดมะเขือยาว หมายถึง พยูนจะมีรูปร่างลักษณะตัวใหญ่ อ้วนท้วม ซึ่งเคยมีกลุ่มเพื่อนๆเคยเรียกน้องด้าว่านางพยูน แต่น้องด้าก็ไม่ได้เกิดเคียงอะไร เนื่องจากปกติแล้วเพื่อนเพื่อนก็จะชอบแซวน้องด้าประจำ น้องด้าจึงได้แรงบันดาลใจว่า ถึงพยูนจะอ้วนเวลาเกยตื่นเขายังสู้ดิ้นรนที่จะลงไปเอาในลึกอีกครั้งเพื่อเอาชีวิตให้อยู่รอดและดำเนินชีวิตต่อไป

สำหรับลูกค้าที่สนใจอยากเข้ามาลิ้มลอง เปิดทุกวัน เวลา 10.00-22.00 น. ใครสนใจที่จะจองโต๊ะ สามารถโทรสอบถามได้ที่เบอร์ 098-996-4556