ที่จังหวัดลพบุรี ได้เกิดเหตุ เพลิงไหม้ บ้านเลขที่ 91 ชุมชนวัดเชิงท่า ต.ท่าหิน อ.เมืองลพบุรี เพลิงได้ลุกไหม้บ้านไม้ 2 ชั้น ที่แบ่งเป็นห้องเช่า บนชั้น 2 เพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง จึงขอกำลังรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองลพบุรี และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ใกล้เคียง และจาก มทบ. 13 จำนวนกว่า 10 คัน มาทำการดับเพลิง ในซอยที่เกิดเหตุเป็นซอยแคบ มีบ้านเรือนปลูกติดกันอยู่หลายหลัง ประชาชนที่อาศัยอยู่ในบริเวณดังกล่าวต่างก็ตื่นตระหนก วิ่งหนีกันอลหม่าน บ้างก็ขนข้าวของหนี

  ซึ่งในขณะเกิดเหตุ  นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผวจ.ลพบุรี พร้อมด้วยนายจำเริญ สละชีพ นายกเทศมนตรีเมืองลพบุรี ได้เดินทางมาอำนวยการดับเพลิง ด้วยตนเอง โดยเพลิงได้เผาผลาญบ้านหลังดังกล่าว จนหมดทั้งหลัง และยังลุกลามไปติดบ้านข้างเคียงอีก 2 หลัง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ในวงจำกัดได้

 จากการสอบถามนายสมศักดิ์  วรพันธ์วงศ์ อายุ 60 ปี เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ ทราบว่า ในขณะเกิดเพลิงไหม้ ตนเองและญาติ อีก 4 คน นอนอยู่ชั้นล่าง ได้ยินเสียงดังขึ้นบนชั้น 2 ของตั้วบ้าน และหลานที่อยู่นอกบ้านวิ่งมาบอกว่ามีไฟลุกไหม้บริเวณชั้น 2 ของบ้าน  จึงวิ่งออกมาดูนอกบ้านพบว่า มีเปลวเพลิงเกิดขึ้น โดยไม่ทราบสาเหตุ ตนเองไม่สามารถดับได้ จึงพากันวิ่งออกมาจากบ้าน และเพลิงก็ได้ไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็ว  และการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ ทำให้มีผู้อาศัยในบ้านเกิดเหตุ สําลักควันไฟ เป็นลมหมดสติต้องนำส่ง รพ.พระนารายณ์มหาราช จำนวน 1 ราย ทราบชื่อ น.ส.บังเอิญ ปั้นเทียน อายุ 62 ปี          

อย่างไรก็ตามสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ เบื้องต้นน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร แต่ต้องรอผลจาการตรวจสอบของเจ้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน อีกครั้ง ส่วนค่าเสียหายยังประเมินไม่ได้ และบริเวณดังกล่าว มีบ้านเรือนประชาชน ปลุกกันอยู่อย่าหนาแน่น และได้เกิดเพลิงไหม้บ่อยครั้ง

ภาพ-ข่าว สมชาย  เกตุฉาย – ลพบุรี  รายงาน