จากกรณีที่เมื่อเวลาประมาณ  23.30  น.วันที่  29  กรกฎาคม  2565ที่ผ่านมา   เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ป่าพะยอม จ.พัทลุงลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุยิงกันเสียชีวิต  1  ศพ  โดยเหตุเกิดที่บ้านเช่าชั้นเดียวแบบก่ออิฐถือปูน เลขที่ 92 ม.8  ต.เกาะเต่า อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนสายป่าพะยอม-วังเลน

ในที่เกิดเหตุ  เจ้าหน้าที่ตำรวจพบศพ  นายวุฒิชัย  หรือเอ็ม  อายุ 34 ปี นอนเสียชีวิตจมกองเลือดอยู่บนที่นอนในสภาพนอนหงายหน้า  สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนยาวแบบไทยประดิษฐ์เข้าที่บริเวณท้ายทอยด้านซ้าย  และบริเวณลำคอ ส่วนบริเวณใต้หมอนของผู้ตาย  ตำรวจพบยาบ้าจำนวนหนึ่ง  จึงเก็บไปเป็นหลักฐานในการสืบสวนสอบสวนหาคนร้ายมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า  ผู้ตายมาเช่าบ้านหลังดังกล่าวเพื่อความสะดวกคล่องตัวในการออกไปกรีดยาง  โดยบ้านเช่าดังกล่าวนี้มีจำนวน  3  ห้อง  โดยผู้ตายเช่าบ้านห้องแรกทางด้านทิศเหนือ  ห้องกลางยังไม่มีบ้านเช่า  และอีกห้องนายจำแลง  และภรรยาเป็นผู้เช่า  โดยบ้านเช่าของผู้ตายนั้นประตูด้านหน้าจะถูกปิดเพราะอยู่ในระหว่างการก่อสร้างถนน  จึงต้องเข้าบ้านทางด้านข้างและด้านหลัง ก่อนเกิดเหตุในขณะที่ผู้ตายกำลังนั่งอยู่ในบ้านก็ได้มีคนร้ายไม่ทราบชื่อ  จำนวนหนึ่ง  เดินเข้ามาในบ้านทางประตูด้านข้าง  และใช้อาวุธปืนยิงใส่  จำนวน  1  นัด  จนเสียชีวิตดังกล่าว  จากนั้นคนร้ายได้เดินเท้าหลบหนีไปอย่างลอยนวลโดยไม่ได้ยินเสียงยานพาหนะในการหลบหนี

ล่าสุด หลังจากพ.ต.ต.จำเริญ อินทร์เเก้ว หัวหน้าชุดปราบปรามอิทธิพลมือปืนรับจ้างเเละผู้ร้ายสำคัญ สำนักงานตำรวจเเห่งชาติ นายตำรวจที่เกี่ยวข้อง ชุดสืบสวนกองบังคับการตำรวจภูธรพัทลุง และชุดสืบสวนตำรวจป่าพะยอม ได้ลงพื้นที่เพื่อคลี่คลายคดี คนหาเบอะแส และวัตถุพยานแวดล้อมในที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งภาพจากกล้องวงจรปิดเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายที่ก่อเหตุหลบหนี จนนำไปสู่การขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหาที่ก่อเหตุจากศาลจังหวัดพัทลุง ที่ จ.285/2565 ลงวันที่ 4 สิงหาคม 65 คือนายออย อายุ 20 ปี ในข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง โดยเจ้าหน้าตำรวจได้เข้าจับกุมตัว ได้แล้วในวันนี้ ที่บ้านพัก  ก่อนนำตัวมาสอบสวน ที่ สภ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง

เบื้องต้นทาง  นายออย ยังให้การภาคเสธส่วนชนวนสาเหตุในการฆ่ากันครั้งนี้ตำรวจระบุเกิดจากความขัดแย้งเรื่องยาเสพติด โดยผู้ตายลักลอบขายยาบ้า แล้วผู้ก่อเหตุที่เป็นเพื่อนกันแอบนำยาบ้าของผู้ตายไปเสพ จนมีปากเสียงทะเลาะกันก่อน ที่จะถูกยิงเสียชีวิต

ภาพ-ข่าว ไสว รุยันต์ จ.พัทลุง