นายตอฮา ตะมะ ที่อยู่ 1/8 ม.2 ต.บึงน้ำรักษ์ อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา อาชีพขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างหมายเลขทะเบียน กกม 43 ปทุมธานี ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน  พร้อมด้วย น.ส.สุพัตรา แสนปาง ที่อยู่ 95/311 ม.5  ต.ลำลูกกา อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี (ผู้โดยสาร)  ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่ สภ.ลำลูกกา ว่าประสบอุบัติเหตุเหตุบริเวณ ถนนลำลูกกาก่อนถึง 4 แยกไฟแดงตลาดนัด คลอง 8 ต.ลำลูกกา อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี  เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2565 เวลา 05.15น. เนื่องด้วยขณะที่นาย ตอฮา ตะมะ ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับพร้อม น.ส.สุพัตรา แสนปาง (ผู้โดยสาร) ได้ขับขี่มาตามถนนลำลูกกา คลอง7 มุ่งหน้าลำลูกกา คลอง8 เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุบริเวณถนนก่อนถึง 4 แยกไฟแดงตลาดนัดคลอง 8 ลำลูกกา ต.ลำลูกกา อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี (ขาออก)

ปรากฏว่าได้มีสายเคเบิ้ลได้ร่วงลงมากลางถนน แล้วมาพันไปยังลำคอของนาย ตอฮา ตะมะ ผู้ขับขี่และน.ส.สุพัตรา  แสนปาง (ผู้โดยสาร) เป็นเหตุให้รถจักรยายนต์เสียหลักล้มลงทำให้ทั้งสองได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลบริเวณลำคอจากการถูกสายเคเบิลพันคอจนทำให้จักรยายนต์ที่ขับขี่มานั้นล้มลงจนเกิดแผลถลอกตามร่างกาย  และไม่ทราบว่าสายเคเบิลดังกล่าวเป็นขอหน่วยงานใดมีป้ายสีพลาสติกสีน้ำเงินขาวล่วงอยู่เขียนคำว่า UIH เคเบิลใยแก้วนำแสงและป้ายพลาสติกแข็งสีเขียวเขียนหมายเลข 607037 จึงได้แจ้งความร้องทุกข์ต่อ พ.ต.ต.สุรชัย เปรมแจ่ม สารวัตรสอบสวน สภ.ลำลูกกา แล้ว  จากเหตุการณ์นี้ผู้เสียหายทั้ง 2 คน จึงได้ร้องเรียนมายังสื่อมวนชนเพื่อเสนอข่าวเตือนภัยในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและช่วยติดตามเจ้าของบริษัทคู่สายเคเบิลดังกล่าวและการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.ลำลูกกา มารับผิดชอบเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ด้วย

จากการสอบถาม น.ส.สุพัตรา แสนปาง อายุ 64 ปี (ป้าไก่) กล่าวว่า ตนตื่นนอนเวลา 03.00 น. ของทุกวัน  เพื่อปั่นจักรยานออกจากที่พักมาจอดไว้บริเวณ 4 แยกไฟแดงตลาดนัดลำลูกกา เพื่อเดินทางเพื่อนั่งรถไปชื้อของและวัตถุดิบที่ตลาดเช้าคลอง 7 ลำลูกกา เพื่อนำมาขายในโรงงานแห่งหนึ่งย่าน คลอง 8 ลำลูกกาทุกวัน  เดินทางกลับพอมาถึงที่เกิดเหตุบริเวณก่อน 4 แยกไฟแดงตลาดนัด คลอง8  เวลา 05.15 น. ของวันที่ 23 สิงหาคม นี้ จู่ๆก็มีอะไรไม่รู้ร่วงลงมาโดนหัวตนและพันไปยังลำคอตนและคนขับจักรยายนต์รับจ้างจนทำให้จักรยานยนต์ล้มลงบริเวณถนนฝั่งขาออก มารู้ตัวอีกที่พบว่ามีสายเคเบิลพันไปยังคอทั้ง 2 คน  พอจักยานยนต์ได้ล้มลงบนถนนตนก็กลัวว่ารถที่ขับตามหลังมานั้นจะขับมาชนตนทั้งคู่จึงได้โบกมือเพื่อให้เห็นว่าเกิดอุบัติเหตุ   จากนั้นตนก็รีบแกะสายเคเบิลที่พันที่คอตนออกและดึงลุงที่ขับจักรยานยนต์รับจ้างหลบข้างทาง ตนอยากฝากไปยังการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.ลำลูกกา ที่เป็นผู้ให้เช่าเสาไฟฟ้าในการวางสายเคเบิ้ลและบริษัทเจ้าของสายเคเบิลให้ทั้งคู่มากำชับพนักงานมาสอดส่องดูแลและทำมัดสายให้ดีๆหน่อยไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำซากแบบนี้กับผู้อื่นอีกเพราะถ้าเกิดอุบัติเหตุขึ้นมันไม่คุ้มต่อการเสียหายการสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนที่สัญจรบนท้องถนนเลย  ถ้ามีงบประมาณเยอะก็ต้องมาดูแลพื้นที่ของตัวเองด้วยไม่ใช่แค่เอาสายไฟหรือสายเคเบิ้ลม้วนๆไว้ข้างเสาไฟฟ้าเท่านั้น  ตอนนี้ตนเดือดร้อนมากเพราะของที่ซื้อมาลงทุนค้าขายก็ยังไม่ทันขายของและยังต้องมาดูแลตัวเองที่บาดเจ็บอีกเพราะตนนั้นขายของเพื่อเลี้ยงตัวเองไม่มี ครอบครัวอยู่ตัวคนเดียวตามลำพัง  หาเช้ากินค่ำไปวันๆขายของก็ได้พอเอามาประทังชีวิตตนเองเท่านั้น แถมก็ไม่รู้ว่าตนต้องรักษาอาการบาดเจ็บนี้อีกกี่วันเพราะตนก็แก่แล้ว วอนผู้เกี่ยวข้องให้มารับผิดชอบเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้ด้วย

 ด้านนาย ตอฮา ตะมะ อายุ 60  ปี อาชีพขับจักรยานยนต์รับจ้าง  กล่าวว่า  อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาดูแลแก้ไขและมารับผิดชอบเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้ด้วย  เพราะจุดเกิดเหตุนี้เป็นถนนเส้นหลักอีกอย่างไม่มีไฟส่องสว่างและมีไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาแก้ไขเกี่ยวกับปัญหาสายเคเบิลที่ร่วงหลนมาจากเสาไฟฟ้าเสียที  ปล่อยให้สายเคเบิลร่วงมาทำให้เกิดอุบัติเหตุแบบนี้ได้อย่างไร  ระหว่างที่เกิดเหตุตอนนั้นสายก็ร่วงพาดข้ามขวางทางทั้ง 2 ฝั่งถนน ถ้ารถตนไม่ล้มลงคอของตนทั้งคู่ต้องขาดตายแน่  ที่โชดดีที่สุดคือไม่มีรถตามหลังมาไม่อย่างนั้นต้องตายแน่ๆ  เมื่อเช้าตนก็ส่งป้าที่โดยสารไปหาหมอ ที่ รพ.ลำลูกกาและให้สิทธิ์ พ.ร.บ.รักษาและให้ค่ารถป้าไปอีก 500 บาท เพื่อช่วยเหลือและรับผิดชอบผู้โยสารเบื้องต้น  ส่วนตนก็มารักษาตามสิทธิ์ที่ รพ.บางน้ำเปี้ยว.

ภาพ-ข่าว ธีทัต อุ้มญาติ จ.ปทุมธานี