ที่ร้านอาหารเป็นหนองแจ้งใหญ่คาเฟ่ ไทบ้านอินดี้ ตั้งอยู่ที่ถนนบัวใหญ่-เมืองคง ห่างจากตัวอำเภอประมาณ3กิโลเมตร ตำบลหนองแจ้งใหญ่ อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา โดยบรรยากาศร้านตกแต่งด้วยไม้ไผ่ สไตล์อีสาน เอกลักษณ์โดยการนำไม้ไผ่มาทำเป็นซุ้มมากกว่า85ซุ้ม บนเนื้อที่11ไร่ เจ้าของร้านแจ้งว่าเป็นคาเฟ่ที่ใหญ่ที่สุดในประเทษ ทางร้านมีจุดเด่นในการเรียกพนักงานโดยการใช้ไม้เคาะส่งสัญญาณเมื่อลูกค้าต้องการสั่งอาการ และยังมีคาเฟ่เครื่องดื่ม บ่อตกกุ้ง และการให้อาหารปลาเผื่อให้ลูกค้ามีส่วนร่วมด้วยกัน

นายธวัญชัย ศักดาวุธ เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า ร้านอาหารแห่งนี้พึ่งเปิดให้บริการ เป็นสาขาที่ขยายออกมาจากตัวอำเภอเมืองโคราช เพื่อสร้างแลนมาร์ทแห่งใหม่สถานที่ท่องเที่ยวให้สำหรับสายกิน ชอบถ่ายรูปได้แวะเวียนเข้ามาชมบรรยากาศของ และสถานที่ท่องเที่ยวเที่ยวใกล้เคียงคือบึงบัวใหญ่ ซึ่งเป็นบึงขนาดใหญ่ ที่นักท่องเที่ยวชอบไปนั่งชมบรรยาศยามเย็น

อาหารแนะนำทางร้าน ปลาทิบทิม2กษัทตย์ โดยที่ทางร้านจะให้ลูดค้าเลือกประเภทอาหารว่าอยากทานแบบไหนภายในปลา1ตัว ทางร้านสามารถทำอาหารเสริฟได้2อย่าง ซอยจุ๊ จิ้มจุ่มปลาทับทิมสมุนไพร เพื่อสุขภาพ ตำปูนารสเด็ด ตำถาดหนองแจ้งใหญ่ (ทานสำหรับ5-10คน ถาดใหญ่) ส่วนผักต่างๆที่ทางร้านได้นำมาให้ลูกค้ารับประทาน เป็นผักปลอดสารพิษ ที่ชาวบ้านในชุมชนได้นำมาจำหน่ายให้กับทางร้าน เพื่อเป็นการสร้างรายได้ให้กับคนในชุมชน สำหรับลูกค้าที่สนใจอยากเข้ามาลิ้มลอง ทางร้านเปิดให้บริการตั้งแต่ 10.00นถึง 122.00น หากใครสนใจที่จะจองโต๊ะ สามารถโทรสอบถามได้ที่เบอร์  0946169991 0980959655

ภาพ-ข่าว / อภิรักษ์ ศรีอัศวิน ผู้สื่อภูมิภาคจังหวัดนครราชสีมา