ชาวบ้านห้วยใหญ่นำคลิปภาพวงจรปิดขณะคนร้ายดอดเข้าบ้านขโมยทรัพย์สินเตือนภัยชาวบ้านละแวกซอยเขามะกอก พื้นที่ตำบลห้วยใหญ่ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ให้ระวังโจรเย้ยกฎหมายไม่เกรงกลัวขึ้นบ้านกลางวันแสกๆ ชาวบ้านในหมู่บ้าน ภัสสร2 โดนกว่า 5 หลัง คนร้ายยังลอยนวล ตามตำรวจยังลากคอไม่ได้ ชาวบ้านต้องอยู่แบบหวาดระแวง บอกวอนประชาชนมีเบาะแสช่วยแจ้ง ตร.สภ.ห้วยใหญ่

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ พูดคุยกับผู้เสียหาย(สงวนชื่อ แต่งเสียงสัมภาษณ์)รายดังกล่าวพร้อม ได้นำคลิปภาพในกล้องวงจรปิดเผยแพร่เพื่อเตือนภัย ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 31 ก.ค.65 ที่ผ่านมา โดยคลิปภาพดังกล่าวเป็นภาพคนร้ายซึ่งเป็นชายรูปร่างล่ำสัน สูงประมาณ 165-170 เซนติเมตร สวมเสื้อกีฬาสีน้ำเงิน สวมกางเกงยีนส์ขาสั้น คาดผ้าปิดจมูกสีดำ ได้ดอดเข้าไปในรั้วบ้านของผู้เสียหายและปีนกลับออกมาพร้อมด้วยทรัพย์สิน ของผู้เสียหายรวมมูลค่าร่วมแสนบาท เดินอย่างสบายใจกลางวันแสกๆ

ผู้เสียหายให้การเพิ่มเติมอีกว่า คนในหมู่บ้านต้องอยู่กันแบบหวาดระแวง เพราะก่อนหน้านี้ก็ถูกคนร้ายคนเดียวกันเดินตระเวนในหมู่บ้านหากบ้านหลังไหนไม่มีคนอยู่บ้านก็จะเข้าก่อเหตุ และหากพบเจ้าของบ้านอยู่หลังบ้านก็จะบุกเข้าไปหยิบฉวยทรัพย์สิน ขณะเจ้าของบ้านเผลอโดยถูกก่อเหตุไปกว่า 4-5 หลัง บางหลังก็เสียทรัพย์สินไม่มากจึงไม่ได้แจ้งความ ซึ่งตอนนี้ได้แจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.ห้วยใหญ่ แต่เจ้าหน้าที่ยังมาสามารถติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีได้ คนร้ายยังมาวนเวียนในละแวกหมู่บ้านแบบไม่กลัวอะไร

จึงร้องสื่อเพื่อเตือนภัยและขอความร่วมมือไปยังชาวบ้านและประชาชนในการช่วยเป็นหูเป็นตาขจัดภัยสังคมเนื่องจากตำรวจยังไม่สามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้ และหากมีผู้รู้เบาะแสคนร้ายให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้วยใหญ่ หรือหมายเลข 191 หรือติดต่อผ่านมายังหมายเลข 080-973-3976 เพื่อจะได้ติดตามหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ภาพ-ข่าว อนันต์ สุขวัฒนะ จ.ชลบุรี