ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนางสาวปภัสรา บุษยงค์ อายุ 21 ปี พนักงานร้านอาหารแห่งหนึ่ง ภายในห้างดังย่านงามวงศ์วาน ตำบลบางเขน อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี ว่าถูกมือดีฉกโทรศัพท์มือถือยี่ห้อ Apple รุ่น iPhone 11 สีดำ ที่วางไว้ภายในร้านหลบหนีไป เหตุเกิดวันที่ 10 ก.ค. 65 เวลาประมาณ 16.08 น.แจ้งความไว้ที่สภ.เมืองนนทบุรี

 นางสาวปภัสรา (ผู้เสียหาย) กล่าวว่า ตนอยู่ร้านคนเดียวยืนหั่นผักอยู่ด้านหลัง วางโทรศัพท์ไว้ตรงหน้าแคชเชียร์คนร้ายเอามือล้วงมาหยิบโทรศัพท์ตนเป็น iPhone 11 สีดำ ซื้อมาประมาณ 21,500 บาท ผ่านไปประมาณ 5 -10 นาที หันกลับมาดูโทรศัพท์แต่หาไม่เจอเลยค้นรอบๆ มีพี่ที่ร้านอีกคนกลับมาพอดีจึงวานให้โทรเข้าเบอร์ของตนแต่ปิดเครื่อง พอตนรู้ว่าโทรศัพท์หายไปติดต่อประชาสัมพันธ์ที่ห้าง ดูกล้องวงจรปิดพบคนร้ายเป็นชายรูปร่างอ้วนลงพุง ผิวคล้ำ ใส่นาฬิกาข้อมือ สวมเสือสีฟ้า อายุประมาณ 40-45 ปีเอื้อมมือมาหยิบโทรศัพท์มือถือตอนเวลา16.08 น.มุมกล้องด้านซ้ายจับภาพเอาไว้ได้

อยากฝากถึงคนร้ายให้นำโทรศัพท์มาคืนเพราะกว่าตนจะเก็บเงินซื้อมาได้ก็นาน ทำงานเก็บเงินและใช้เรียนออนไลน์ด้วย จะมาขโมยกันทำไมตนไปแจ้งความก็เหมือนตำรวจรับเรื่องไปเฉยๆไม่ได้ช่วยอะไร เขาบอกให้ตนส่งเลขอีมี่บนกล่องโทรศัพท์ไปพอตนส่งไปให้และโทรกลับไปตำรวจก็ไม่รับสายและไม่ติดต่อกลับมาเลย แจ้งความไว้ที่สภ.ท่าน้ำนนท์ บอกจะตามเรื่องให้แต่ก็ไม่รู้ตามให้หรือเปล่า ตนคุยกับพี่ที่ร้านบอกเห็นคนร้ายมายืนดูเมนูหน้าร้านซักพักนึงแล้วเดินกลับไป พี่เขาจำหน้าได้ ตนคิดว่าน่าคนร้ายน่าจะวางแผนมาก่อนคงเป็นมิจฉาชีพตัวจริงแฝงมาเป็นลูกค้า

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต จ.นนทบุรี