สืบเนื่องจาก คุณแม่ 3 ราย เดินทาง เข้าร้องทุกข์ต่อ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ แจ้งว่า ลูกสาวแต่ละคนอายุ 8 ขวบ 9 ขวบ และ 11 ขวบ ถูกนายเอ (นามสมมุติ) อายุประมาณ 56 ปี คนขับรถตู้รับ-ส่งนักเรียน (ส่วนบุคคล) กระทำอนาจารบนรถตู้ โดยพฤติการณ์จะหลอกล่อให้เด็กเล่นโทรศัพท์มือถือ ซื้อขนมให้รับประทานก่อนจะกอดจูบลูบคลำและจับหน้าอก โดยคุณแม่ทั้ง 3 ราย ได้แจ้งความไว้ที่สน.ฉลองกรุง ตั้งแต่วันที่ 6 มิ.ย.64 เรื่องผ่านมา 1 ปี ทราบว่าวันที่ 7 มิ.ย. 65 ตำรวจได้เรียกตัวนายเอมารับทราบข้อกล่าวหาเพียงน้อง 8 ขวบ รายเดียว และให้ประกันตัวไปในชั้นพนักงานสอบสวน ส่วนเด็กอีก 2 ราย คดียังไม่คืบหน้าทั้งที่ทั้งหมดแจ้งความวันเดียวกัน โดยแม่เด็กไม่พอใจที่ตำรวจให้ประกันตัวผู้ต้องหาในชั้นพนักงานสอบสวน

นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ พาคุณแม่เด็กหญิง 3 ราย เดินทางไปที่สน.ฉลองกรุง พบกับ พ.ต.อ.รัฐศักดิ์ รักสลาม รอง ผบก.น.3 พ.ต.อ.ขจร อบทอง ผกก.สน.ฉลองกรุงเพื่อติดตามคดี คนขับรถตู้รับส่งนักเรียน (ส่วนบุคคล) กระทำอนาจารเด็กหญิงทั้ง 3 ราย หลังแจ้งความผ่านไป 1 ปี ตำรวจเพิ่งจับกุมผู้ต้องหาคดีอนาจารเด็กหญิง 8 ขวบ เพียงรายเดียวโดยให้ประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน แม่เด็กไม่พอใจ ตำรวจให้ผู้ต้องหาประกันตัวชั้นพนักงานสอบสวน  อีกทั้งผู้เสียหายอีก 2 ราย คดียังไม่คืบหน้าทั้งที่แจ้งความในวันเดียวกันทั้ง 3 ราย จึงมาขอให้ปวีณาช่วยเหลือ ให้รับความเป็นธรรมและปลอดภัย เพราะทุกวันนี้ผู้ต้องหายังขับรถรับ-ส่ง นร. (ส่วนบุคคล) อย่างลอยนวล โดยผู้ปกครองอื่นๆยังไม่รู้ภัยอยู่ใกล้ตัวลูกน่าเป็นห่วงอย่างยิ่ง

จาก การประชุมระหว่าง นางปวีณา หงสกุล แม่ผู้เสียหาย กับร.ผบก.น.3พตอ.รัฐศักดิ์ฯ ผกก.สน.ฉลองกรุง ได้ผลสรุปดังนี้ 1.ตร.ยกเลิก สัญญาประกัน ผู้ต้องหา และนำตัวผู้ต้องหาไปฝากศาลขังครั้งที่1(คดีแรกวันที่7มิย.65ที่ตร.จับกุมแล้วให้ประกันตัวในชั้นพนง สอบสวน) 2.เวลา15:00น.ตร.นำตัวผู้ต้องหาไปขอศาลอาญามีนบุรีออกหมายขังในคดีที่2   3.ส่วนคดีที่3 แม่ต้องแจ้งความที่สน.ลำผักชีโดยร้อยเวรเดินทางมารับคดีวันนี้เรียบร้อย

ขั้นตอนต่อไปคือ นัดสอบสหวิชาชีพเด็ก เพื่อขอศาล เพื่อออกหมายจับต่อไป  ต่อมาเมื่อเวลา15:30น. ของวันนี้ รอง ผกก. พตท. สุรสิทธิ์ หวังดี ได้แจ้งนางปวีณาว่า ศาลมีนบุรี รับฟ้องผู้ต้องหาทั้ง2คดี และนำตัวฝากขังที่ศาลทันที นางปวีณา หงสกุล จะติดตามคดีที่สน.ลำผักชี เพื่อ ดำเนินไปการตามกฏหมายพร้อมติตามทั้ง3คดีจนเสร็จสิ้นกระบวนการยุติธรรม ให้เด็กๆได้รับความเป็นธรรมและปลอดภัย

ภาพ-ข่าว ทีมข่าวTHAIREFERENCE