นายสุรวุฒิ อายุ 23 ปี ชาวบ้านในตำบลหนองเมือง อำเภอม่วงสามสิบ จังหวัดอุบลราชธานี เป็นกลุ่มคนไทยทำงานให้กับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ในพื้นที่กรุงปอยเปต ตรงข้ามตลาดโรงเกลือ ได้ถูกกลุ่มคนไทยใช้อาวุธปลายแหลม แทงเข้าที่ลำตัวเมื่อ 3 วันที่ผ่านมา ก่อนจะถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลมงคลบุรี จังหวัดบันเตียเมียนเจยซึ่งอาการยังโคม่า

กระทั่งล่าสุด ทางญาติพี่น้อง ได้ประสานผ่านเจ้าหน้าที่ฝ่ายไทยโดยเฉพาะ ศพดส.ตร.และอีกหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ขอนำตัวกลับมารักษาในฝั่งไทย ทีมข่าวได้สอบถามรายละเอียดจากเจ้าหน้าที่ทีมชุดช่วยเหลือนายสุรวุฒิฯ พบว่า ในช่วงบ่าย3 วันนี้ (14 มิ.ย.) ทางฝั่งกัมพูชา ได้นำตัวนายสุรวุฒิฯขึ้นรถโรงพยาบาลศรีโสภณ ส่งตัวให้กับรถพยาบาลของโรงพยาบาลอรัญประเทศ ที่บริเวณจุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก (ใต้ต้นโพธิ์) ที่จะถึงในช่วงเวลาเวลา 5 โมงเย็น

 ล่าสุด ทางพันตำรวจโทเพียะ กะได รองผู้กำกับตรวจคนเข้าเมืองกรุงปอยเปต เป็นผู้แทนฝ่ายกัมพูชาส่งมอบนายสุรวุฒิฯให้กับเจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองอรัญประเทศ ก่อนจะนำตัวขึ้นรถกู้ชีพของโรงพยาบาลอรัญประเทศนำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลอรัญประเทศแล้วในขณะนี้ ขณะที่นายสุรวุฒฺ ให้ข้อมูลเจ้าหน้าที่ฝั่งไทยว่า คนไทยชื่อเบิร์ดเป็นคนก่อเหตุ แต่ไม่ได้ระบุว่าเป็นกลุ่มแก๊งคอลเซ็นเตอร์หรือคนไทยที่ทำงานด้วยกัน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะต้องสอบสวนรายละเอียดที่เกิดขึ้นทั้งหมดอีกครั้งภาพ-ข่าว นายยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว