นายวรยุทธ อนันต์ถวัลย์เลิศ อายุ 34 ปี ชาวไทยเชื้อสายอินเดีย เจ้าของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และเครื่องใช้ไฟฟ้าทุกชนิด เดินทางเข้าพบ ร.ต.ท.ถิรพัฒน์ ศิริรักษ์ รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติมพร้อมนำหลักฐานเป็นคลิปวีดีโอ กรณีถูกนายสิงห์เทพ คนไทยเชื้อสายอินเดียพร้อมพวก โทรศัพท์และอัดคลิปวีดีโอมาข่มขู่จะให้คน มาอุ้มไปทำร้าย และขู่ฆ่าทั้งครอบครัว ถ้าหากไม่จ่ายเงินค่าคุ้มครองรายเดือนจำนวน 100,000 บาท นอกจากนี้ยังลงคลิปวีดีโอตามสื่อโซเชี่ยลทำให้ได้รับความเสียหายและเกรงจะไม่ปลอดภัย โดยก่อนหน้านี้ได้เข้าแจ้งความไว้เเล้วเมื่อวันที่ 10 พ.ค.ที่ผ่านมา

 นายวรยุทธ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้นายสิงห์เทพ ให้ทหารโทรมาข่มขู่ ซึ่งตนไม่ทราบว่าเป็นทหารจริงหรือไม่ แต่มีเบอร์โทรที่ชัดเจน และมักจะใช้ระบบอิทธิพล สร้างคลิปวีดีโอ เพื่อให้เสื่อมเสีย ซึ่งตอนนี้ได้ส่งคลิปมาข่มขู่ตน เมื่อขู่ไม่สำเร็จก็ให้เจ้าหน้าที่โทรมาเรียกรับเงิน ถ้าตนไม่จ่ายจะส่งเจ้าหน้าที่ ทหารมาอุ้มที่บ้าน และให้ตนไปขอโทษซึ่งตนก็ไม่ทราบว่าต้องไปขอโทษเรื่องอะไร ตนจึงไปแจ้งความ หลังจากที่นายสิงห์เทพได้รับหมายเรียก เขาได้อัดคลิปวีดีโอว่าจะเล่นงานตนให้ถึงที่สุด ซึ่งเขามีเส้นสายเยอะมาก ทำให้ตนกับครอบครัวไม่ได้รับความปลอดภัย นอกจากนี้ยังพยายามข่มขู่เรียกจำนวนหลักแสนบาทต่อเดือน ตามคลิปวีดีโอที่ปรากฏโดยให้ตนจ่ายเงินเพื่อปกป้องความปลอดภัยของตน ถ้าไม่ให้ เขาจะทำให้เสื่อมเสีย นอกจากนี้ยังอ้างว่าตนไปทำร้ายผู้หญิงคนหนึ่ง ถ้าไม่ไปเจรจาก็จะส่งทหารมาอุ้มถึงบ้าน ตนประกอบอาชีพธุรกิจ ซึ่งไม่เคยรู้จักคนที่มาข่มขู่แต่อย่างใด อยากขอความเป็นธรรม ให้ตำรวจนำตัวบุคคลคนดังกล่าวมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุดเพื่อให้ชาวอินเดียที่อาศัยอยู่ในเมืองไทยได้รับความปลอดภัย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการออกหมายเรียกบุคคลดังกล่าวเพื่อเข้าให้ปากคำเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากนี้จะรวบรวมพยานหลักฐานกับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด หากพบเข้าข่ายกระทำความผิดตามที่ผู้ร้องแจ้ง จะดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป

ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต จ.นนทบุรี