นายบุญส่ง นางอณิศา หรือเจ๊เดือน คุ้มวงศ์ เจ้าของร้านรับซื้อของเก่า  อ.พรมบุรี จ.สิงห์บุรี พร้อม ตระกูลเทพวาย และญาติพี่น้อง  พร้อมด้วย แม่ชี ดร.แก้วเพชร มณีมหาปัญโญ หมอพราหณ์  ได้จัดพิธีบวงสรวงอัญเชิญเหล่าเทพเทวดาและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ แม่ตะเคียนทรายทองศรีปะภาไพ  ที่มีความยาว 18 เมตร  ลำต้นประมาณ 6.70เมตร เส้นผ่าศูนย์กลาง 2 เมตร 5 คนโอ้บ โดยทางวัดได้นำมาจากภาคใต้ เพื่อนำมาแกะเป็นรูปพุทธประวัติ  2 ด้าน ปางพุทธไสยาณ์ ปางปรินิพาน

โดย นายบุญส่ง นางอณิศา หรือเจ๊เดือน คุ้มวงศ์ เจ้าของร้านรับซื้อของเก่า  อ.พรมบุรี จ.สิงห์บุรี พร้อม ตระกูลเทพวาย และญาติพี่น้อง ได้รับเป็นเจ้าภาพในการแกะสลักปางไสยาณ์ พร้อมกับกับแกะสลักเสาโบสถ์ มูลค่าไปมาต่ำกว่า 5 แสนบาท บริเวณวัดเขาถ้ำประทุน หมู่ 12บ้านศิลาทอง ต.ทัพหลวง อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี โดยในพิธีได้มี พระสวดพระพุทธมนต์เจริญคาถา  

โดยมีหมอพราหณ์ ได้ทำพิธีบวงสรวงอัญเชิญเหล่าเทพเทวดา และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ให้มารับเครื่องเซ่นไหว้ หัวหมู ไก่ ดอกไม้  ผลไม้ พร้อมเครื่องบายศรี  ในระหว่างอัญเชิญสิ่งศักดิ์สิทธิ์  นั้น ได้มีองค์ลง กับแขกที่มาร่วมงาน  ในท่าหนุนาม และท่าลำต่าง ๆ 

หลังจากนั้นนายบุญส่ง นางอณิศา หรือเจ๊เดือน คุ้มวงศ์ ได้นำพวงมาลัย มาไหว้แม่ตะเคียน พร้อมกับจุดประทัด 1 หมื่นนัด ได้เลข 51 -533  พร้อมกับไปจุดประทัดที่มังกรทอง อีก1 หมื่นนัด ได้เลข 673 -29 ซึ่งตรงกับรถยนต์โตโยต้า อัล พารด์ ปลายแดงทะเบียน 9736 กรุงเทพ ของนายบุญส่ง และ นางอณิศา ซึ่งประชาชน ที่มาร่วมงาน พร้อมนักท่องเที่ยว และผู้แสวงโชค ต่างมาถ่ายรูปเลขต่างๆ

แม่ชี ดร.แก้วเพชร มณีมหาปัญโญ พร้อมด้วยหมอธนากร พรพระกาฬ เป็นหมอประกอบพิธีได้มีการตีคลี ตามมีความเชื่อและศรัทธาในคาถาอาคม พร้อมทั้งเสริมดวงชะตา ที่ทุกคนมาร่วมงาน ซึ่งก่อนหน้านั้น ได้มีการจัดตีคลี และทุกคนได้มาร่วมงานไหว้ครูทุกปี ต่างกับไปประกอบอาชีพ ประสมผลสำเร็จ และในงานต่างได้เรียกร้องให้มีพิธีตีคลีอีกดังกล่าว

ภาพ-ข่าว นายพชร พัสกุล  สมาคมสื่อมวลชนอุทัยธานี