เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองท่าบ่อ อำเภอท่าบ่อ จ.หนองคาย ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี  เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านไม่มีเลขที่ ในชุมชนดอนเขียวใหญ่ หมู่ 12 ต.กองนาง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย จึงนำเจ้าหน้าที่พร้อมรถดับเพลิงรถน้ำ จำนวน 5 คัน รุดไปยังที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบบ้านสองชั้นเป็นครึ่งไม้ครึ่งปูนไฟกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง  กำลังลุกลามไปไหม้บ้านอีกหลัง จึงได้ช่วยกันฉีดน้ำเพื่อดับไฟ ใช้เวลากว่า 2 ชม.ไฟจึงสงบลง คงเหลือแต่เสาไม้และซากปรักหักพัง

นางตุ่น วงษ์สุวรรณ อายุ 53 ปี เจ้าของบ้าน เล่าด้วยน้ำตาคลอว่า  บ้านทั้งสองหลังอาศัยอยู่รวมกันทั้งหมด 6 คน ขณะเกิดเหตุตนกำลังนั่งดูทีวีอยู่ชั้นล่าง จนกระทั่งเวลาประมาณ 5 ทุ่ม ของวันเกิดเหตุ  ลูกสาวได้ยินเสียงดังแตกเปรี๊ยะๆ  ที่บ้านหลังใช้เก็บเครื่องมือการเกษตร ไม่กี่นาทีก็เห็นเปลวไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ตนและลูกๆ ต้องช่วยกันนำตัวนายประสงค์  วงษ์สุวรรณ อายุ 54 ปี  สามีตนที่ป่วยติดเตียง ออกมาจากบ้าน และลูกๆ ช่วยกัน รีบขนสิ่งของต่างๆเท่า ที่จะสามารถนำออกมาได้ เป็นนำรถยนต์เก๋งรถจักรยานยนต์  รถจักรยานพ่วงข้าง  และรถไถนา  แต่ไฟได้ลุกไหม้จากชั้นบนลงมาชั้นล่าง อย่างรวดเร็วทำให้ไม่สามารถนำเอาทรัพย์สินมีค่าอย่างอื่นซึ่งอยู่ภายในบ้านออกมาได้   มีเครื่องมือการเกษตรจำนวนหนึ่ง รถจักรยานยนต์อีก 2 คัน รถจักรยาน 1 คัน และยาสูบที่หั่นตากแห้งเพื่อรอจำหน่ายอีกหลายร้อยกิโล เสียหาย   

การเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้เจ้าหน้าที่คาดว่าเกิดจากไฟฟ้ารัดวงจร  ซึ่งจะได้ตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเหตุครั้งนี้  หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ให้การช่วยเหลือในเบื้องต้น-

ภาพ-ข่าว พันธลภ  แสงทอง – อภิชาต  ภาพ-ข่าว จังหวัดหนองคาย