จากกรณีแหตุการณ์ นายวิชภ์ยุทธย์ (ดิ๊ฟ) อายุ 28 ปี  ทำงานที่ การไฟฟ้าคลองเตย ชสด.3 ฝกส. ซึ่งประสบเหตุถูกไฟช๊อต เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ บริเวณถนนนราธิวาสราชนครินทร์ แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กรุงเทพมหานคร ขณะกำลังขึ้นไปเปลี่ยนอุปกรณ์เสาไฟฟ้า เมื่อช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 7 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยเมื่อช่วงเย็นวันนี้ ที่วัดกกตาล อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ครอบครัวได้นำร่างของนายวิชภ์ยุทธย์ หรือดิ๊ฟ มาประกอบพิธีทางศาสนา ซึ่งได้มีการรดนำศพก่อนจะบรรลุในโลงโดยมีเพื่อนร่วมงาน จากการไฟฟ้าคลองเตย รวมถึงญาติและคนที่รักใคร่ของครอบครัวยิ้มวิไล มาร่วมงานกันเต็มศาลา โดยหลายคนยังมีอาการช๊อคอยู่เนื่องจากไม่คาดคิดว่าจะเกิดเรื่องดังกล่าวขึ้น

นายกฤตชัย ยิ้มวิไล อายุ 57 ปี ช่วยหัวหน้าแผนกงาน hotline บิดาของผู้ตาย เผยว่าได้ทราบเรื่องดังกล่าวมาตั้งแต่หลังเกิดเหตุไม่นานโดยได้เดินทางไปดูศพของลูกชาย หลังจากทราบว่าลูกชายประสบแหตุแต่ก็ไปไม่ทันแล้ว จากนั้นได้นำศพลูกชายไปผ่าชันสูตรที่ โรงพยาบาลก่อนจะรับมาประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านเกิด

นายกฤตชัย กล่าวว่า ผมได้รับโทรศัพท์ว่าลูกชายประสบเหตุก็ได้โทรไปสอบถามกับต้นสังกัดเป็นเพื่อนร่วมงานทราบว่าเขาติดโควิด-19 ไม่ได้ไปด้วยจนกระทั่งหาสายที่คุยได้ก็ทราบว่าช่วยไม่ได้แล้วเพราะเขาอยู่ข้างบนนานเกินไป ซึ่งตนเองเข้าใจว่าเป็นอุบัติเหตุที่ใครไม่อยากให้เกิด ก็ต้องรอการตั้งคณะกรรมการสอบสวนเรื่องนี้ ซึ่งเขาเป็นคนที่รักงานมากและเตือนเขาเสมอว่าทำงานกับไฟ ต้องชัวร์ตลอด และกำชับว่าต้องการมีการดับไฟ 100 เปอร์เซ็นต์ และเขาก็รู้ดีและเขาก็รักงานนี้มากเป็นคนขยันทำงานเหมือนกันตายไปกับงานที่รัก“ดิ๊ฟ มีภรรยาที่ยังตกงานและลูกสาววัย 4 ขวบ ที่ต้องอยู่ลำพังซึ่งตอนนี้เราก็ต้องดูแลกันไป เพราะเราทิ้งกันไม่ได้ ซึ่งขอฝากให้คนที่ทำงานเกี่ยวกับด้านนี้ ทำงานตามขั้นตอนทั้งหมดเพื่อความชัวร์ที่จะไม่เกิดเหตุ เรื่องนี้ก็ต้องฝากไว้ ส่วนคุณแม่ทราบเรื่องแล้วก็ยังทำใจไม่ได้เหมือนกัน” นายกฤตชัย บิดากล่าว

ขณะที่ การจัดงานพิธีศพของ นายวิชภ์ยุทธย์ หรือดิ๊ฟ ได้ตั้งสวดพระอภิธรรมที่ศาลา 1 วัดกกตาล อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม โดยจะมีการฌาปนกิจศพในวันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคม 65 ที่จะถึงนี้

ภาพ-ข่าว THAIREFERENCEจ.นครปฐม