วันสงกรานต์ หรือ ปีใหม่  ทั้ง ๆ ที ใคร ๆ กำลังมองหาร้านน่านั่งบรรยากาศดี เพื่อพาเพื่อน ครอบครัว หรือคนพิเศษ ไปสังสรรค์กันให้หัวใจพองโดกันอยู่ล่ะก็วันนี้ บรรยากาศดีๆ มาที ร้านอาหารบ้านเลขที่ 7 ก่อนถึงวัดหลวงพ่อเคลือบ เกจิดังแห่งจังหวัดอุทัยธานี  อยู่ริมถนนสายทัพทัน – สว่างอารมณ์  ต.หนองยายดา อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี ก็โดนใจ ทั้งอาหารไทยในบรรยากาศสุดคลาสสิก ดีไซน์คอนเซปต์เก๋ มุมถ่ายรูปเพียบ

โดยมีนายสนธยา ศรลัมพ์ ผู้จัดการเจ้าของร้าน หนุ่มโสด ให้การต้อนรับ กล่าวว่า ต้อนเข้าเทศกาลสงกรานต์ วันปีใหม่ไทย ซึ่งเราไม่ได้จัดงานมาหลายปี  ซึ่งปีนี้เป็นโอกาสดีของเรา เราเลยนำพระแก้วมรกต  มาให้ลูกค้าสรงน้ำที่หน้าร้าน หลังจากนั้นในวันที่ 19 เม.ย ก็จะนำไปถวายให้วัดเก่าหลวงเคลือบ

ส่วน เมนูเด็นของทางร้านขอแนะนำ ปลาช่อนโบราณ  ปลาแรดขึ้นชื่อของอุทัยธานี  เป็นปลาแรดทอดกระเทียม ปลาแรดยำตะไคร่สด  ขาหมูทอด เป็นเมนูที่แนะนำนอกนั้นก็มีอาหารเช่น ลาบหมูทอด หมูกรอบทอดน้ำปลา ทะเลเดือด ส้มตำทะเลปลาทอดอีสาน ต้มยำปลาช่อนหม้อไฟ มาม่าหม้อไฟทะเล พร้อมกับของฝากบ้านเลขที่ 7  คางกุ้งทอดกรอบ รสดั้งเดิม ต้นตำหรับความอร่อย

ส่วนมุมกาแฟ เอสเพรสโซ่ อเมริกาโน่น้ำผึ้ง น้ำมะนาว ส้มยูซุ สับปะรด และ อเมริกาโน่มะพร้าวน้ำหอม  กาแฟรสเข็มแบบไทย ๆ คาปูชิโน่ ลาเต่ มอดค่า คาราเมลมัคคิอาโต้ อิตาเลี่ยนโซดา มะนาวน้ำผึ้ง ซึ้งเป็นสูตรของบ้านเลขที่ 7  

ภาพ-ข่าว นายพชร พัสกุล   สมาคมสื่อมวลชนอุทัยธานี