จากกรณีผู้ใช้สื่อโซเชียล Tiktok มีการโพสต์คลิป น้องเสียงแคน ใส่ชุดนักเรียนนั่งเล่นเปียโน อยู่ในตลาดนัดในย่านรามอินทรา โดยมีความสะเทือนใจสำหรับผู้ที่พบป้ายข้อความ “แม่ผมตาย ลุงโกงเงินผม พ่อผมล้มละลาย ช่วยพวกเราด้วย” จากนั้นได้มีสื่อหลายแห่งได้ตามข้อมูลไปพบกับคุณพ่อและน้องเสียงแคนถึงบ้านพักเพื่อสอบถามในเรื่องดังกล่าว โดยพบประเด็นหลายอย่างที่น้องเสียงแคนได้รับผลกระทบในการเรื่องการใช้ชีวิตและการศึกษา ซึ่งส่วนหนึ่งได้ตั้งประเด็นคำถามกลับไปที่คุณพ่อของน้องซึ่งยังมีข้อสงสัยในหลายประการ ขณะที่วันนี้คุณพ่อของน้องได้มีการโพสต์โซเชียล Tiktok สอบถามว่า “พี่นักข่าวคนไหนที่บอกว่า หลวงพี่น้ำฝนจะเข้ามาช่วยพ่อ พ่อทวงสัญญาเพราะรถคันนี้ไม่ได้ส่งมาตั้งแต่กันยายนปีที่แล้ว ตอนนี้นักข่าวมาทุกวันไฟแนนท์ตามเจอแน่ พ่อเดือดร้อนรบกวนด้วย ขอบคุณครับ”  ซึ่งเป็นประเด็นขึ้นมาอีกครั้งในโลกโซเชียล

พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม กล่าวว่า ได้ทราบเรื่องดังกล่าวเบื้องต้น จากคุณกัน จอมพลังแล้ว แต่ก็ยังไม่ได้รับการติดต่ออะไรมาซึ่งอาตมาก็ยินดีที่จะช่วยเหลือน้องเสียงแคน อย่างเต็มที่ โดยเฉพาะเรื่องของการศึกษา ก็ให้มาเรียนที่นครปฐมได้เลยและโดยเฉพาะอย่างยิ่งได้เห็นความสามารถของน้องทางด้านการเล่นดนตรีซึ่งทางวัดไผ่ล้อมก็มีมูลนิธิหลวงพ่อพูล ที่ส่งเสริมสนับสนุนทางด้านนี้อยู่แล้วก็อยากจะผลักดันให้เป็นศิลปินต่อไปในอนาคต ซึ่งในส่วนของคุณพ่อก็ต้องแยกออกมาก่อนตอนนี้ก็อยากจะช่วยเด็กให้เรื่องของการศึกษาให้ชัดเจนก่อน เนื่องจากคุณพ่อเองก็ยังไม่ได้มาคุยอะไรและมีข้อมูลอะไรกันมากนักก็เพิ่งทราบจากคุณกันจอมพลังเมื่อสักครู่นี้เอง หลวงพี่น้ำฝน กล่าวอีกว่า ซึ่งหากได้คุยกันแล้วดูแล้วว่าคุณพ่อดูแลไม่ไหว บอกได้เลยว่าที่วัดไผ่ล้อมเรายินดี เพราะเราก็มีที่พักให้ ก็จะส่งเรียนให้อย่างเต็มที่โดยที่ไม่มี ข้อขัดข้องประการใดเลย ลองให้คุณพ่อเข้ามาคุยกันดูก่อนเพราะถ้าหากว่าอยู่ที่จังหวัดนครปฐม อาตมาก็สามารถที่จะประสานงานในการผลักดันเรื่องการศึกษาได้อย่างเต็มที่แน่นอน

“มูลนิธิหลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม มีการส่งเสริมผลักดันเยาวชนทางด้านศิลปะวัฒนธรรมอยู่แล้ว เรามีห้องอัด เรามีเครื่องดนตรี เรียกว่าธรรมะเชิงรุก เรามีกิจกรรมและนักดนตรีมืออาชีพที่จะสามารถส่งเสริมและผลักดันน้องเสียงแคนให้มีความรู้และมีประสบการณ์ทางด้านการเล่นดนตรีได้อย่างดีเยี่ยม ซึ่งเราให้ทั้งธรรมะและหลักวิชาการต่างๆเป็นการบูรณาการร่วมกันในการสร้างเด็กและเยาวชนตรงนี้เราทำได้เต็มที่ไม่มีปัญหา” หลวงพี่น้ำฝนกล่าว

หลวงพี่น้ำฝนกล่าวต่อไปว่า เรื่องเด็กและเยาวชนตรงนี้วัดไผ่ล้อมก็ได้ให้ความ เพราะนอกจากเรื่องดนตรีศิลปะแล้ว อาตมาก็มีมีค่ายมวยด้วย ซึ่งเด็กเด็กเยาวชนที่ เข้ามาอยู่ในค่ายก็เป็นเด็กที่พ่อแม่ไม่ได้อยู่ด้วยกันหรือมีความไม่พร้อมในครอบครัว ก็จัดให้มีอาชีพทางด้านศิลปะมวยไทย และทุกคนก็ได้รับการส่งเสริมทางด้านการศึกษาทุกคนนี่เป็นแนวทางที่เราทำมานานหลาย 10 ปีแล้วโดยแต่ละด้านซึ่งเป็นงานด้านสาธารณะสงเคราะห์และงานด้านศึกษาสงเคราะห์ก็จะมีคนที่เป็นมืออาชีพมาคอยดูแลอยู่แล้วด้วย เรื่องน้องเสียงแคนไม่น่าจะใช่ปัญหาสำหรับไผ่ล้อม

ภาพ/ข่าว กิตติพงษ์ จันทร์ละมูล ผู้สื่อข่าว จ.นครปฐม