สภ.เมืองมุกดาหาร ได้รับแจ้งทางโทรศัพท์จากพลเมืองดีว่ามีเหตุมีคนจมน้ำสูญหายใต้น้ำ ที่สะพานห้วยบางทรายบริเวณ บ้านดอนม่วงพัฒนา ต.ในเมือง อ.เมือง จ.มุกดาหารประสารทีมนักประดาน้ำร่วมใจมุกดาหารพร้อมทีมประดาน้ำอรทัยมุกดาหารจัดทีมออกตรวจสอบตรงจุดเกิดเหตุพบเด็กจำนวน 4 คนที่รอดจากเหตุเรือล่ม

สอบถามเบื้องต้นพบว่าเด็กนักเรียนที่เสียชีวิตมาพายเรือเล่นกับเพื่อนๆอีก 4 คน รวมกับเพื่อนที่จมน้ำหายไปรวมเป็น 5 คนขณะพายเรือออกไปกลางลำห้วยเรือเกิดเอียงไปเอียงมาน้ำเริมเข้าท้องเรือทำให้เพื่อนพากันตกใจกลัวยิ่งนั่งกันนั่งในเรือไม่นิ่งทำให้น้ำเอ่อเข้าเรือทำให้เรือจมเด็กทุกคนต่างว่ายเข้าฝั่ง เอาตัวรอดซึ่งหลัง เพื่อนอีก 4 คนได้พยายามช่วยแล้วแต่ไม่สามารถช่วยได้จึงได้จมน้ำหายไปคือ

ด.ช.ธันภัทร  อายุ13 ปีเรียนอยู่ชั้น ม.2 เจ้าหน้าทีมประดาน้ำร่วมกันดำค้นหานานกว่า 1 ชั่วโมงจึงพบร่างเด็กที่จมน้ำเสียชีวิตสภาพสวมกางเกงนักเรียนขาสั้น สีกากีไม่สวมเสื้อเห็นแล้วสะเทือนใจผู้ปกครองและญาติมายืนอยู่ริมลำห้วยพากันร้องไห้แทบขาดใจน้องๆเห็นแล้วเป็นอุทาหรณ์เรือพายหาปลาของชาวบ้านเป็นเรือขนากเล็กนั่งไม่เกิน 3 คนเด็กมานั่ง ถึง 5 คนเรือรับน้ำนักไม่ไหว้เรือจึงล่มโดยผู้ปกครองไม่ติดใจการเสียชีวิตของลูกชายเจ้าหน้าที่ กู้ภัยร่วมใจมุกดาหารร่วมชันสูตรกับแพทย์เวร พิมพ์ลายนิ้วมือพร้อมบริจาคโลงศพ เพื่อนำไปบำเพ็ญกุศลต่อไป.

ภาพ-ข่าว นิรันดร์ ไชยชุติกาญจน์ มุกดาหาร