งานแต่งของที่บ้านหนองจระเข้ หมู่ 9 ต.บ่อทอง อ.กบินทร์บุรี จงปราจีนบุรี ระหว่างคุณบอย และคุณก้อย เจ้าสาว (ขอสงวนชื่อนามสกุล) เมื่อเช้าที่ผ่านมา มีบรรดาแขกเหรื่อผู้หลักผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่าย ร่วมทั้งเพื่อๆต่างมาแสดงความยินดีกับทั้งคู่ที่จะได่ใช้ชีวิตร่วมกัน บรรยากาศเป็นไปด้วยความชื่นมื่นสนุกสนาน จนมาถึงช่วงพิธีรดน้ำสังข์ หลังบ่าวสาวขึ้นนั่งบนที่จัดเตรียมไว้ แขกผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายทยอยรดน้ำสังข์อวยพรให้ทั้งสองอยู่คู่กันไปจนเฒ่าชะแลแก่ชรา จนมาถึงกลุ่มเพื่อนๆพากันเดินมาเพื่ออวยพร แต่ปรากฏว่า งานนี้ทำเอาเจ้าบ่าวเจ้าสาวเป็นงง เมื่อเพื่อนๆได้กาง โฉนด ความจริงมันคือตาราแทงไฮโล วางลงตรงหน้าทั้งคู่ แล้ว เพื่อนคนต้นคิดนำถ้วยครอบกะติ้บข้าวมาเขย่าแล้วให้เจ้าบ่าวเจ้าสาวเปิดพร้อมกัน ท่ามกลางเสียงเชียร์ ให้ออก ไฮโล พร้อมกับแขกที่มาร่วมงานต่าง

ลุ้นเพราะไม่รู้ว่าเป็นการเซอร์ไพรส์ เพื่อน พอเปิดถ้วยออกมาปรากฎว่า มีเงินปึกใหญ่อยู่ในถ้วย ซึ่งถือว่าไฮโลกินเรียบ งานนี้ทำเอาทั้งสองทั้งเขินทั้งอาย เพราะว่ากันว่าก่อนที่จะมาลงเอยกับเจ้าสาวก้อยเจ้าบ่าวนั้นชอบแต่ได้ตกลงกับเจ้าสาวว่าจะเลิกเจ้าสาวจึงตกลงปลงใจแต่งานด้วย ส่วนเสียงที่ดังกริ๊กๆนั้นเกิดจากเอาเหรียญบาทใส่แทนลุกเต๋าให้มันดูสมจริงสมจัง เป็นการผูกแขนหรือผูกข้อไม้ข้อมือที่แปลกพิสดารไม่ค่อยจะห่างคุก ส่วนเพื่อนๆตัวการทั้งหลายหัวเราะชอบใจบอกที่คิดเพราะอบากให้เพื่อนได้แทงเป็นครั้งสุดท้ายเข้าใจหัวอกคนชอบเล่น  ดีน้ะที่ใส่เหรียญแทนลูกเต๋า ถ้าขืนมาเขย่าจริงแทงจริงทั้งตัวเจ้าบ่าวและเพื่อนๆคงต้องไปแทงบนโรงพักปล่อยให้เจ้าสาวหงอยไปหลายวัน   

สอบถามนายโจ้และนายหนึ่งเพื่อนของเจ้าบ่าว ต่างก็บอกว่าที่ทำเซอร์ไพรส์เพื่อนแบบนี้ เพราะเพื่อนเจ้าบ่าวเป็นคนที่ชอบเล่นไฮโลเป็นอย่างมาก ตนและเพื่อนๆก็เลยมีแนวคิดที่จะเซอร์ไพรส์เพื่อน ตอนแรกคิดกันไว้ว่าจะเอาถ้วยไฮโลกับฝากไฮโลผูกให้กับเหมือนพวงมาลัยค้องคอ แต่ก็ไม่น่าจะดีเท่าเอาเงินใส่ในถ้วยไฮโลแล้วให้เพื่อนเปิดดูดีกว่า..!!!!

ภาพ-ข่าว เด็กปราจีน