ตามที่มีการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิดใน จ.แพร่ ในส่วน อ.วังชิ้น จ.แพร่ หลายตำบลได้รับผลกระทบเช่นกัน อย่างที่ ต.ป่าสัก และสรอย ส.ส.ตั๊ม นายกฤติเดช  สันติวชิระกุล  ส.ส.แพร่ เขต 2 พร้อมคณะลงพื้นที่เยี่ยมพี่น้องประชาชนที่ ต.สรอย อ.วังชิ้น จ.แพร่ ร่วมกับผู้นำท้องที่ท้องถิ่น โดยมีนายอัมพร  ฐานะวุฒิกุล  นายกอบต.สรอย, นายอภิชน จันทรวิชัย รองนายก นางอารี กันทะจันทร์ ประธานสภา อบต.สรอย, นายวัชรินทร์  ครองสุวรรณ  กำนัน ต.สรอย ,นายอัจฉริยะพงษ์  ปันฟอง  ผญบ.แม่ขมิง ม .2, นายเกษม  ยะพันธุ์  ผญบ.ป่าป๋วย ม.3 ต.สรอย นำสิ่งของและถุงยังชีพ มอบให้กับพี่น้องประชาชนชาว ต.สรอยที่ได้รับผลกระทบจากการติดต่อโรคโควิด 19 ที่ผ่านมา ทำให้ได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากมีการแพร่กระจายและเฝ้าระวัง ซึ่งมี จนท.รพ.วังชิ้น,จนท.รพสต.ม่วงคำ/ไทรย้อย.,อสม.ในพื้นที่ได้ร่วมกันเข้าหมู่บ้านคัดกรองเชิงรุกทุกวัน จนทำให้สถานการณ์ได้คลี่คลายลง และสามารถควบคุมได้ในที่สุด

จากเรื่องดังกล่าว ส.ส.ตั้ม นายกฤติเดช  สันติวชิระกุล  ส.ส.แพร่ เขต 2 มีความห่วงใยพี่น้องที่ชาวบ้าน ต.สรอยฯ ที่ได้รับผลกระทบดังกล่าว ต้องลงพื้นที่บ่อยมากในช่วงนี้ โดยฉะเพาะชาว สรอยป่าสัก เมื่อได้รับทราบถึงความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนแล้ว ท่านต้องรีบลงมาในพื้นที่เลยทันที สังเกตได้ว่า  เมื่อได้รับเลือกตั้งมาแล้วที่ผ่านมา ท่านได้นำปัญหาความเดือดร้อนและความต้องการแก้ไขป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ ความปลอดภัยบนท้องถนน ทางผู้นำได้ขอขยายผิวทางจราจรให้กว้างขึ้น ก็ได้รับการตอบสนองทันที ช่วงนี้ เขต อ.วังชิ้น ต.ป่าสัก ต.สรอย จะเห็นมีการสร้างทางโดยการขยายผิวจราจรเส้นทาง 1023 อ.ลอง (แยกแม่แขม) อ.วังชิ้น ระยะทาง 20 ก.ม.และ เส้นทาง 1124 อ.วังชิ้น-สรอย (หน้า ร.ร.วังชิ้นวิทยา- ร.ร.สรอยเสรีวิทยา)ระยะทาง 20 ก.ม.รวมระยะทาง 40 ก.ม.ทำให้ถนนกว้างขวาง ผู้ใช้รถใชถนนชีวิตปลอดภัยเพิ่มขึ้น

และเมื่อต้นเดือน กุมภพันธ์ ที่ผ่าน ส.ส.ตั้ม นายกฤติเดช  สันติวชิระกุล  ส.ส.แพร่ เขต 2 ก็ได้นำเรื่องความเดือดร้อนและความต้องการแก้ไขปัญหาภัยแล้ง โดยได้นำเสนอให้สร้างอ่างห้วยป่าพลู ป่าสัก ม.3, 8 และอ่างห้วยแม่ออน บ.แม่กระต๋อม ม.10 ต.ป่าสัก,และอ่างห้วยหินสาก บ.ม่วงคำ ม.10 ต.สรอย อ.วังชิ้น จ.แพร่ นำเสนอเข้าสู่สภาฯ ให้นายชวน  หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎรรับทราบแก้ปัญหาเร่งด่วน ให้กับพี่น้องเกษตรกรในพื้นที่  ซึ่งเป็นปัญหาซ้ำซากมานาน ยังไม่ได้รับการแก้ไข  ตอนนี้ทางพี่น้องประชาชนชาว  ต.ป่าสัก และต.สรอย อ.วังชิ่น เริ่มมีความหวังเห็นแสงสว่างแล้ว เมื่อได้ ส.ส.ตั๊ม มีความห่วงใย ไม่ว่าเรื่องใดๆ จะลงในพื้นที่รับทราบปัญหา และนำไปแก้ไขให้กับพี่น้องปนะชาชนตลอด นี่แหละ ส.ส.ขวัญใจประชาชน ที่เราต้องการ

ภาพ-ข่าว ธีรพงษ์ ธงออน/แพร่