ร.ต.อ.สุรนาท ชลอยเมฆ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เชียงของ จ.เชียงราย รับแจ้งเหตพบผู้จมน้ำเสียชีวิต 2 คน ที่แม่น้ำอิงพื้นที่บ้านทุ่งอ่าง ม.6 ต.สถาน อ.เชียงของ จ.เชียงราย จึงได้ประสานกู้ภัยจากมูลนิธิสยามรวมใจ (ปู่อินทร์) จุดอำเภอเชียงของ และสมาคมแสงธรรมสาธารณกุศลเชียงราย จุดอำเภอเชียงของ และแพทย์เวรฯ รพ.โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเชียงของ ก่อนไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบว่าเจ้าหน้าที่กู้ภัย และชาวบ้านได้ช่วยกันนำศพผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย มาขึ้นฝั่งในพื้นที่บ้านทุ่งอ่าง ม.6 ต.สถาน อ.เชียงของ  ทราบชื่อคือนางบัวผัด เสนา อายุ 52 ปี และนายเทียบ เสนา อายุ 48 ปี

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่าทั้ง 2 คน เป็นสามีภรรยากัน อาศัยอยู่ที่บ้านทุ่งซาง ม.4 ต.ศรีดอนชัย มีคนพบเห็นว่าทั้งคู่ได้พากันจะเดินลงน้ำเพื่อข้ามแม่น้ำอิงเพื่อไปยังฝั่ง ต.สถาน ซึ่งจุดที่จะข้ามมีความกว้างของแม่น้ำประมาณ 8-10 ม.  มีความลึกไม่แน่นอน  และมีกระแสน้ำเชี่ยวกราก คาดว่าเมื่อทั้งคู่เดินมาถึงกลางน้ำ  อาจจะลื่นล้มตกลงไปในจุดน้ำลึก และอีกคนตามลงไปช่วย แต่ปรากฏว่าจมน้ำเสียชีวิตทั้งคู่ โดยช่วงเกิดเหตุไม่มีคนพบเห็น

จนกระทั่งในช่วงประมาณ 16.00 น. มีชาวบ้านที่ไปหาปลาในพื้นที่บ้านเต๋น เจอศพที่คาดว่าจะเป็นผู้หญิงลอยมาตามน้ำ จึงไปตามชาวบ้านและกู้ภัยมาช่วยกันตามหา แต่กว่าที่จะเริ่มระดมคนมาค้นหาก็เป็นเวลา 18.00 น. ซึ่งเป็นช่วงพลบค่ำแล้ว ทีมค้นหาได้ช่วยกันค้นหาจนถึงเวลา 21.00 น. ด้วยความมืดและกระแสน้ำไหลเชี่ยว จึงตกลงกันว่าจะยุติการค้นหากันไปก่อน และจะมาช่วยกันตามหาในเช้าวันนี้ โดยในเช้าของวันนี้ทีมค้นหาได้แบ่งกันออกเป็น 2 ชุด ช่วยกันงมค้นหาทั้งหัวท้าย คือชุดแรกเริ่มงมตั้งแต่พื้นที่บ้านทุ่งซาง ม.4 ต.ศรีดอนไชย ซึ่งเป็นจุดที่ทั้งคู่เดินข้ามน้ำ โดยค้นหาล่องลงไปตามน้ำ และทีมค้นหาอีกชุดค้นหาทวนน้ำมาจากพื้นที่บ้านเต๋น ม.8 ต.สถาน ซึ่งเป็นจุดที่พบศพลอยมา และในเวลา 09.00 น.ก็พบศพผู้หญิงในพื้นที่บ้านเต๋น ม.8 ต.สถาน ห่างจากจุดที่ทั้งคู่จะเดินข้ามน้ำประมาณ 1.5 กม. และในเวลา 09.30 น. พบศพฝ่ายชายในพื้นที่บ้านทุ่งอ่าง ม.6ห่างจากจุดจมประมาณ 100 ม. โดยทางญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต ภายหลังการชันสูตรศพเสร็จสิ้นเจ้าหน้าที่จะได้มอบศพให้ทางญาติไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ภาพ-ข่าว ณัฐวัตร ลาพิงค์/เชียงราย