คืบหน้ากรณี แม่พาลูกสาววัย 24 ปี เข้าแจ้งความหลังถูกพ่อเลี้ยงข่มขืน ล่าสุด ได้เชิญตัวพ่อเลี้ยงมาสอบปากคำแต่เนื่องจากเกรงว่าจะข่มขู่คู่กรณี จึงขออำนาจศาลฝากขัง เบื้องต้นยังปฏิเสธข้อกล่าวหา พ.ต.อ.พีรพัทธ บุญพุทธ ผกก.สภ.บ้านดู่ อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย พ.ต.ท.เทวินทร์ ไชยยา รอง ผกก.(สส.) สภ.บ้านดู่ พ.ต.ท.สุภาพ เขื่อนแก้ว รอง ผกก.สส.ฯ นำโดย พ.ต.ต.สรัญญู  บุรีแก้ว สว.สส.สภ.บ้านดู่ ไปพูดคุยกับนายเป็ด (นามสมมุติ) อายุ 56 ปี อาศัยอยู่ภายในสวนยางพาราพื้นที่หมู่บ้านโป่งพระบาท ต.บ้านดู่  หลังจากเมื่อวันที่ 28 ม.ค.ที่ผ่านมา มีนางไก่ (นามสมมุติ) อายุ 51 ปีและ น.ส.บี (นามสมมุติ) อายุ 24 ปี ซึ่งเป็นลูกสาวพร้อมทนายความและนักสังคมสงเคราะห์ได้เดินทางเข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า น.ส.บี ถูกนายเป็ดข่มขืนกระทำชำเราหลายครั้งภายในบ้านพักในสวนยางพารา โดยอาศัยช่วงที่นางไก่ออกไปกรีดน้ำยาง เหตุเกิดช่วงต้น-กลางเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา

โดยเจ้าหน้าที่ได้ไปตรวจสอบที่บ้านพักพบนายเป็ดอยู่ โดยได้แจ้งว่าได้มีการแจ้งความดำเนินคดีเอาไว้  แต่เนื่องจากยังอยู่ระหว่างกระบวนการสืบสวนสอบสวนและตรวจหลักฐาน ขณะที่ทั้งผู้แจ้งความและผู้ถูกแจ้งความต่างอาศัยอยู่ในพื้นที่สวนยางพารา แม้จะแยกบ้านคนละหลังแต่เจ้าหน้าที่เกรงว่าอาจจะมีการข่มขู่พยานหรือทำให้เสียรูปคดีได้ จึงเชิญตัวเป็ดไปเพื่อขออนุมัติหมายฝากขังชั่วคราว โดยเจ้าหน้าที่ได้นำตัวไปทำการกักขังเอาไว้โดยมีการดูแลตามขั้นตอน อย่างไรก็ตามจากสอบถามเบื้องต้นนายเป็ดได้ให้ปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงรอผลตรวจร่างกายของ น.ส.บี และเร่งสอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้องเพื่อดำการตามกฎหมายต่อไป

 สำหรับคดีดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อนางไก่ (นามสมมุติ) และ น.ส.บี แจ้งความว่าที่ผ่านมานางไก่และนายเป็ดอาศัยอยู่ด้วยกันภายในสวนยางพาราดังกล่าวโดยมีอาชีพดูแลสวนยางพารา เลี้ยงวัว  ให้กับนายจ้าง โดยที่มี น.ส.บี ซึ่งเป็นลูกที่เกิดจากสามีคนเก่าของนางไก่ อาศัยอยู่ และ น.ส.บี ก็มีลูกสาวอายุ 3 ขวบอยู่ด้วย  ในช่วงกลางเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา น.ส.หมู ได้บอกกับมารดาว่าได้ถูกพ่อเลี้ยงขืนใจหลายครั้งโดยอาศัยช่วงที่นางไก่ไปกรีดยางและดูแลสวนส่วนบุตรสาวของ น.ส.บี ไปโรงเรียน  อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่จึงได้ดำเนินการดังกล่าวโดยยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ภาพ-ข่าว ณัฐวัตร ลาพิงค์/เชียงราย